Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Như thế nào là một chiếc thảm tập yoga tốt?



Chào bạn,
Khi bạn đang đọc bài viết này chắc hẳn là bạn đang tìm cho mình một chiếc thảm tập yoga tốt cho bản thân mình phải không? Với chiếc thảm tập yoga tốt, các tư thế của bạn sẽ được hoàn toàn thoải mái, các động tác không bị giới hạn do tay bị trượt hoặc đầu gối quá đau. Lúc đó, bạn chỉ cần thả lỏng hoàn toàn tâm trí và cảm nhận cơ thể mình đang được căng, xoắn, vặn… theo từng asana (động tác yoga).

Vậy như thế nào là một chiếc thảm tập yoga tốt?
  •  Về độ dày: Tùy từng mục đích sử dụng mà chúng ta chọn độ dày phù hợp cho mình. Ví dụ:
Một bạn tập yoga cần chiếc thảm gọn nhẹ có thể gấp lại được để mang đi du lịch hoặc chỉ để trải lên thảm có sẵn ở phòng tập. Vậy trong trường hợp này, bạn có thể chọn các loại thảm tập yoga chỉ dày 1.5mm - 3mm để phục vụ cho mục đích sử dụng của bạn.
Ngược lại, nếu bạn thích sự êm ái và cũng không quá quan trọng việc tiện lợi thì có thể chọn các loại thảm tập yoga dày 5mm – 6mm. Đây cũng là độ dày thảm phổ biến nhất cho hầu hết người luyện tập yoga.
  • Về chất liệu: Gần đây chúng ta thường nghe nói đến hai nguyên liệu PVC và TPE cấu thành nên thảm yoga.
Thật ra, nhựa PVC là nguyên liệu trước đây được dùng để tạo ra thảm tập yoga. Nhưng do thành phần của PVC khó phân hủy và hơi có phần độc hại nên dần dần nhà sản xuất chuyển sang dùng vật liệu nhựa TPE. Ngoài ra, một số loại thảm yoga còn được làm từ cao su thiên nhiên, và tất nhiên, giá thành của các chiếc thảm này không hề thấp.

Chất lượng thảm tập yoga cũng tăng dần từ PVC lên TPE và cuối cùng là cao su thiên nhiên. Độ đàn hồi, khả năng chịu lực, thời gian sử dụng đều tăng dần theo thứ tự như trên.

Vậy, một chiếc thảm tập yoga tốt là chiếc thảm mang lại tính tiện lợi cho bạn. Thảm có độ đàn hồi tốt nên nâng đỡ cơ thể bạn mà không làm cho bạn cảm thấy đau hoặc trơn trượt khi tập. Thảm không có mùi khó chịu và sử dụng được bền lâu, càng dùng càng thấy thích.

Thật sự có rất nhiều yếu tố để đánh giá đâu là một chiếc thảm tập yoga tốt nhưng độ dày và chất liệu của thảm tập yoga là hai yếu tố quan trọng nhất mà chúng ta cần quan tâm đến. Tuy nhiên, có thể chiếc thảm này là tốt đối với người này nhưng lại là không tốt đối với một người khác. Cho nên, nếu bạn chọn được một chiếc thảm yoga phù hợp với bản thân và chính bạn cũng yêu quý chiếc thảm của mình thì chắc chắn đây là một chiếc thảm tập yoga tốt đối với bạn rồi.

"Your happiness is our happiness"
Om shanti

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét