Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Yoga chính thống và không chính thống?

Phuong Lieu (PL) nghe thuật ngữ này và thiệt tình không hiểu. Ông bà ta có câu: "biết thì thưa thớt, không biết dựa cột mà nghe". PL thành thật là mình ko biết nên chỉ dám dựa cột mà nghe thôi. 

Có thể bạn quan tâm:
Bà con, cô, bác có ai hiểu tường tận và chính xác, làm ơn giải thích hộ PL với! Với thời gian tập luyện và học hỏi mỗi ngày, PL chỉ biết rằng Yoga chia làm ba cấp độ: Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp. Yoga sơ cấp hầu như đc dạy tại tất cả các CLB (nơi mà ngày nào cũng có học viên mới, nên ko thể dạy nâng cao). Yoga này dễ và phù hợp cho tất cả đối tượng, đặc biệt người mới bắt đầu. Chỉ là bài chào mặt trời ,các tư thế đơn giản (tam giác, lạc đà, cày, cá, đứng một chân vv ...). Chuỗi bài tập này rất phù hợp với đối tượng ko đam mê chinh phục các TT khó mà chỉ coi Yoga là bộ môn rèn luyện sức khỏe. 

Yoga trung cấp là sau thời gian học sơ cấp, một số người bắt đầu thích chinh phục các tư thế cao hơn. Đồng thời họ đã có chút độ dẻo và sức mạnh cần thiết để thực hiện chúng. (chuối, bồ câu, bánh xe. Vv).. 

Đặc biệt, Yoga cao cấp là dành cho đối tượng ĐAM MÊ YOGA thực sự. Nghĩa là, vì đam mê chinh phục các tư thế cực khó (gần giống vs xiếc). Họ phải luyện tập nhiều hơn để tăng thể lực và độ mềm dẻo. Sự luyện tập có thể đánh đổi cả bằng mồ hôi và nc mắt (đau chảy nc mắt). Thậm chí cả máu nữa (chầy cằm, xước da). Mỗi ng có sự đam mê riêng. Vì đam mê nên họ ko thấy khổ khi phải trả giá như vậy. Thậm chí họ còn đầu tư cả tiền bạc và thời gian để sưu tầm những tấm thảm tập cao cấp hay các mẫu uần áo tập yoga phong cách. Mong mọi ng đừng chê cười vì điều này! 

Với đối tượng đi dạy Yoga thì sao? Ví dụ như PL. Nếu chỉ đi dạy thì PL ko cần phải tập nhiều tư thế khó như vậy. Vì đa phần PL dạy lớp cơ bản. Nơi mà PL ko thể dạy họ các TT khó mình làm được. Nhưng vì đam mê các TT khó nên PL vẫn đang và sẽ tập luyện các tư thế khó hơn cho thỏa chí đam mê của mình. 

Còn một số đối tượng khác, họ chỉ coi Yoga là một nghề kiếm tiền. Họ chạy sô ngày nhiều xuất đến độ ko có thời gian luyện thêm. Vì thế họ ko đủ thể lực và độ mềm dẻo để thực hiện các TT khó. Hoặc họ cũng chẳng đam mê nên ko thèm luyện tập thêm. Và, level của họ lè tè như bụi cỏ. Điều PL muốn nói ở đây là, nếu bạn ko đam mê nên ko làm đc giống ng khác cũng đừng nói rằng Yoga của mình mới chính thống, còn Yoga của ng giỏi hơn mình là ko chính thống. 

PL nghe rằng, có ng bảo chắc 100% PL chích ngày mấy mũi thuốc gì đó để tăng cơ, tăng thể lực nên mới làm đc vậy. Chỉ có người ko hiểu biết về Yoga mới phát ngôn ngu xuẩn đến vậy. Các tư thế thăng bằng trên không cần thể lực và sự cảm nhận cơ thể ở việc tìm điểm thăng bằng, thuốc nào giúp tìm điểm thăng bằng? Nên nhớ trước khi đến với Yoga PL là một bệnh nhân. Nhờ yoga mới có một PL khỏe mạnh bây giờ. Hơn ai hết, PL yêu Sk của mình hơn bất cứ thứ gì. Vì Sk nên PL luyện tập nghiêm túc, chứ ko vì các TT yoga mà đánh đổi Sk của mình. Các bạn có thấy, càng về sau Yoga của PL càng khỏe và dẻo hơn ko? Đó là câu trả lời chính xác nhất. Vậy thế nào là yoga chính thống và ko chính thống ? Ai biết chỉ PL nghen!
---
(Chép về từ FB Phuong Lieu - ủng hộ chị nhiều)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét