Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Yoga - lắm ngọt ngào và cũng nhiều cay đắng!


Mình đang buồn lắm, nghe tin thẫn thờ từ sáng đến giờ. Chị ấy là bạn mình, tập yoga được hơn 2 năm rồi, thể lực rất tốt. Giờ chỉ mong có phép màu đến với chị ấy!

Có thể bạn quan tâm:
Chưa xin phép được chị ấy, nhưng mình thấy cần phải chia sẻ thông tin này để cảnh báo các bạn đang và sắp tập yoga. 

Yoga mang lại sức khoẻ, tăng sức đề kháng, giúp khí huyết lưu thông, giảm các chứng tiền đình, tuần hoàn máu não, ngủ ngon.... ai cũng biết rồi, nhưng là nếu chúng ta tập đúng. Còn không thì, chấn thương thể thao rất khủng khiếp, hưng phấn quá đà và sơ sểnh nhỏ thôi sẽ gây ra hậu quả rất nặng nề. 

Thực tế thì còn vô số thương binh lệch, vẹo cột sống; đứt dây chằng chân; hỏng khớp gối, hỏng khớp vai... do yoga, ai nhìn thấy rồi sẽ biết sợ, chưa nhìn thấy chưa biết sợ đâu, vẫn nghĩ mình đang tập đúng, thậm chí nhiều giáo viên vẫn đang nghĩ mình dạy đúng....

Bạn tập yoga để khoẻ lên chứ không phải tập yoga để đau lưng triền miên, để đi khập khiễng suốt đời vì hỏng khớp gối....; yoga chỉ có tác dụng khi vận hành đúng các cơ cần thiết của từng tư thế, đưa được hơi thở vào từng động tác để đưa oxy, đưa năng lượng tốt vào cơ, vào máu huyết; ép dẻo thật sâu để làm gì khi trong tư thế bạn không thở được, mặt đỏ tía tai, cơ thể thiếu dưỡng khí; cơ của bạn, vốn đã làm việc căng thẳng trong tư thế rồi, khi thiếu dưỡng khí chỉ có nhanh lão hoá hơn thôi...

Nhiều khi nhìn ở lớp, nhìn ảnh trên FB sốt ruột lắm, nhưng nói được ai khi chính mình cũng từng ham hố. Vậy nên gần đây mình unfriend một loạt Ấn, những bạn add vì yoga nhưng không tương tác; bỏ theo dõi một loạt các bạn ngày nào cũng oằn tà là vằn (mà mình cho là) quá khích và gây quá khích cho người xem đua theo (dù bạn ấy cực kỳ niềm nở, nhiệt tình, dễ thương và mình rất quý bạn ấy); không like bất kỳ một cái hình, clip yoga nào...

Muốn khoẻ phải tập luyện, nhưng chỉ tập khi hiểu cơ thể mình, hiểu mình đang làm gì; các bạn giáo viên cũng làm ơn chỉ dạy khi đã hiểu.

Status này có thể động chạm, nhưng mình không thể không nói. Và bạn mình, chắc chị ấy cũng muốn nói những lời này.
(SHARE KHÔNG CẦN HỎI)
---
Xin về từ FB bạn Trần Lan Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét