Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Thảm yoga định tuyến Liforme - rủi ro hàng nhái, hàng giả?!

Với các bạn tập yoga và đã được trải nghiệm trên chiếc thảm yoga cao cấp Liforme thì đều có cùng đánh giá đây là dòng thảm yoga mang lại trải nghiệm tốt nhất hiện nay, điều này không chỉ đúng ở Việt Nam mà đúng trên toàn thế giới. Nếu các bạn để ý thì sẽ thấy trên các ấn phẩm như tạp chí, video... thảm yoga Liforme được rất nhiều các yogi, giáo viên, huấn luyện viên yoga nổi tiếng trên thế giới tin dùng.

Do nhu cầu tập luyện và đã trót yêu em yoga nên mình đã quyết định tậu một em này, sẵn máu nghề báo trong người nên mình cũng lượn lờ nhăm nhe tìm hiểu em nó tại thị trường Việt Nam cũng như nước ngoài, thông qua tất cả các kênh online như web, facebook, diễn đàn... cho đến offline tại các cửa hàng hay cá nhân tự kinh doanh tại gia...

Và dưới đây là vắn tắt kinh nghiệm của mình để các bạn có thể phân biệt, lựa chọn cho mình một chiếc thảm tập Liforme chính hãng mà không mất tiền oan vì giá của nó cũng vào loại đắt nhất hiện nay.

Đầu tiên là hàng nhái vạch định tuyến cũng như mẫu mã của Liforme như mẫu ở hình này:

Hoặc hình này nhái gần như y nguyên của Liforme luôn chỉ khác logo:


Các thảm nhái này thì khá dễ phân biệt vì tên trên thảm cũng như túi đựng đều không có logo và/hoặc chữ Liforme. Giá của các thảm nhái này cũng khá rẻ, chỉ khoảng 1/3 giá thảm yoga Liforme chính hãng. và nếu bạn tìm kiếm trên google tên các nhãn hàng này thì bạn sẽ không bao giờ tìm thấy được thông tin như trang web, địa chỉ, email... của nhà sản xuất vì nó được tạo ra với mục đích làm nhái mà :)

Không dừng ở việc nhái, một số cá nhân còn bán cả hàng giả Liforme. Các thảm giả này được làm y hệt thảm chính hãng từ màu sắc, kích thước, độ dày, vạch kẻ định tuyến và in ấn cả logo trên thảm, túi đựng thảm và vỏ hộp... thậm chí cả sổ hướng dẫn, tem QR... tóm lại là giả như... thật 😄

Với người tiêu dùng và thậm chí là cả các giáo viên yoga hoặc người trong nghề yoga cũng khó phân biệt được hàng giả nếu chỉ nhìn nhận bằng mắt thường, thậm chí ngay cả khi tập thử trên nó vì độ bám/đàn hồi của nó cũng rất tốt. Thảm giả chỉ phân biệt được sau một thời gian dài sử dụng khi bề mặt nhanh hỏng, các vạch kẻ định tuyến bị nhòe. 
Giá của hàng giả này nhỉnh hơn hàng nhái đôi chút, chính vì vậy rất nhiều cá nhân, thậm chí là học viên hay giáo viên yoga mua về và bán lại cho học viên kiếm lời với giá cao hơn nhiều... có thể bản thân họ cũng không biết mình đang tiếp tay cho hàng giả vì người nhập về thường nói là mua trực tiếp bên hãng qua đường xách tay...

Bạn mình cũng có người đã đặt hàng trực tiếp từ hãng thảm 4.2mm là 100 Bảng Anh (Trên Amazon cũng do hãng trực tiếp bán là 140 USD) thêm phí vận chuyển về Việt Nam, thuế nhập khẩu, phí thủ tục hải quan thì tổng cộng khoảng 4 triệu/cái và khá mất thời gian cho việc khai hải quan, nếu không biết có thể bị áp thuế suất cao thì còn đắt hơn.

Chắc bạn sẽ có thắc mắc tại sao hàng nhái, hàng giả lại có giá rẻ như vậy mà chất lượng lúc mới vẫn OK thậm chí cũng không khác hàng chính hãng là mấy? xin thưa đây là một vài lý do quan trọng:
  • Hàng nhái/hàng giả không đảm bảo quy trình sản xuất an toàn và thân thiện với môi trường như hàng chính hãng. Họ dùng các phụ gia, hóa chất rẻ tiền để tạo màu, ép, dính... cũng như không loại bỏ các tạp chất gây hại cho sức khỏe người sử dụng.
  • Hàng nhái/hàng giả lúc mới dùng thì OK nhưng độ bền không cao, sau vài tháng sử dụng sẽ xuống cấp.
  • Hàng nhái/hàng giả không tốn tiền xây dựng thương hiệu, uy tín.
  • Trốn thuế, lậu thuế...

Vậy tóm lại làm sao để mua được chiếc thảm yoga Liforme chính hãng tại Việt Nam? đây là lời khuyên dành cho bạn:
  • Chỉ mua hàng từ các cửa hàng thể thao lớn, các trang web uy tín. Tốt nhất là mua trực tiếp từ các đơn vị, nhà phân phối chính hãng của Liforme có đăng ký kinh doanh và được Bộ Công thương chứng nhận. 
  • Tuyệt đối không mua từ các cá nhân nhỏ lẻ, các cá nhân bán hàng qua Facebook/Zalo... kể cả bạn bè (dù giá rẻ) vì bản thân họ cũng không hoàn toàn kiểm soát được nguồn hàng.
  • Tham khảo và cập nhật thông tin sản phẩm trực tiếp trên trang web chính thức của Lifome tại https://liforme.com nếu không đọc được tiếng Anh có thể dùng Google dịch hoặc tham khảo trên các trang web tiếng Việt của nhà phân phối thảm Liforme tại Việt Nam.

Bản thân mình đã dành thời gian email qua lại với Liforme để hỏi về nhà phân phối chính thức của hãng tại Việt Nam và được trả lời rằng tại Việt Nam hãng chỉ có một vài đơn vị là nhà phân phối thôi. Mình cũng xin phép là không công khai ở đây vì như vậy dễ bị hiểu nhầm và không khách quan, hơn nữa cũng chẳng dại gì PR không công cho họ. Hahaaa... 😄 Ai cần thì cứ inbox và mời cafe nhé!
---
Chép từ FB của một cựu nhà báo yêu yoga xin dấu tên.


14 nhận xét:

  1. Bổ sung thêm là nơi nào có bán hàng nhái thì sẽ ko có hàng xịn được, vì ko có hãng nào chấp nhận nhà phân phối bán cả hàng nhái của hãng mình cả.
    Do vậy nơi nào bảo là có bán cả Liforme nhái lẫn xịn thì 99,99% cái họ gọi là xịn đó la hàng giả.

    Trả lờiXóa
  2. Hì đơn giản là hỏi anh Gu gồ với từ khóa "thảm yoga Liforme chính hãng" ra ngay...

    Trả lờiXóa
  3. Mình ở HCM có 1 GV yoga cũng được khá nhiều người biết (mình ko tiện nêu tên ở đây) bán Liforme cho học viên bọn mình và nói là hàng bạn cổ nhập về từ hãng, đúng là lúc mới thì dùng rất OK và không khác gì hàng xịn từ tem đến nhãn mác, tuy nhiên chỉ sau thời gian 2 đến 3 tháng là thảm bắt đầu có hiện tượng nhăn hoạc trầy bề mặt mặc dù đã bảo quản thảm theo đúng HD của hãng.
    Bọn mình biết là chị GV rất tốt và ko cố tình lừa lọc ai trong việc bán hàng cho học viên, lỗi ở đây là chị ấy bj chính người nhập hàng lừa dối mà chị không biết.
    Mình viết ra đây để mong các bạn GV, HLV khi mua hàng giúp học viên cần lựa chọn mua trực tiếp từ nhà phân phối của hãng, tránh mua của các cá nhân nhỏ lẻ bán hàng qua Facebook, Zalo... mf vô tình tiếp tay cho hàng nhái, hàng giả ảnh hưởng đến học viên và cả chính uy tín của mình (dù không cố tình).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đoán ra được chị gv ấy là ai. Mình hỏi chị bán thảm Liforme loại nào vì trên web có mấy loại và giá cũng khác nhau nhưng chị ấy chỉ biết là thảm 4,2 mm. Mình nói chị ấy chụp hình mã vạch cho mình xem xuất xứ thì chị ấy chụp logo. Mình hỏi tại sao giá rẻ hơn web thì chị ấy bảo chênh lệnh đồng bảng Anh và bán hàng k cần lợi nhuận, chỉ cần doanh số :D
      Nói chung là chị ấy rất mù mờ. Mình cũng nghi ngờ là chị bị " con buôn" lợi dụng.

      Xóa
    2. Rồi xong. Mới mua của cô đó 2tr5. Tưởng giảm giá hay gì chứ.huhu...

      Xóa
    3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    4. Có thể cho mình xin đc email hỏi một số vấn đề thắc mắc đc ko

      Xóa
  4. Mình đã email hỏi trực tiếp hãng và được trả lời là Đồ tập Yoga Tốt hiện là nhà phân phối chính thức của Liforme tại VN các bạn có thể gửi email trực tiếp cho hãng tới địa chỉ info@liforme.com để xác nhận lại thông tin trên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có thể chỉ cho mình nhà phân phối chinh thức của liforme tai viêt nam ko?

      Xóa
  5. Hướng dẫn kiểm tra thảm tập Yoga Liforme chính hãng đây nè:
    https://dotapyogatot.com/tu-van/huong-dan-kiem-tra-tham-yoga-liforme-chinh-hang.html

    Trả lờiXóa
  6. Các hình của web ghi là hàng nhãn hiệu khác, giống chất liệu liforme (là PU). Đây là điều bình thường (nhiều công ty kinh doanh cùng 1 loại/dòng sản phẩm) chứ không phải là hàng nhái/giả; Khác nhau là ở chất lượng và giá bán. Người tiêu dùng thấy tiêu chí nào phù hợp với mình thì mua. Shop cần xem lại cách ghi bài của mình và tránh dùng ảnh các thảm PU của hãng khác vào rồi ghi là nhái/giả.
    Nhái/giả là giống y như liforme 100% từ mẫu/màu/kiểu về đường định tuyến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài viết này chuẩn đấy. Bạn thử tìm kiếm kỹ sẽ không bao giờ thấy được bất cứ thông tin gì về địa chỉ, nhà sản xuất hay thậm chí trang web của 2 cái "nhãn" kitten và vendy như trong hình đâu. Họ cố tình làm nhái nên mới như vậy, còn hàng giả thì nó là giống hệt 100% thì ko nói.
      Thời đại công nghệ 4.0 rồi, nếu bạn chịu khó tìm sẽ thấy rất nhiều cái được gọi là "nhãn hiệu" thực ra không tồn tại thông tin nhà SX hay trang web... ngoài 2 nhãn hiệu trong bài viết này nữa...
      Các nhãn hiệu thực sự đều có thông tin trang web và dịa chỉ rõ ràng chẳng hạn như nhãn hiệu nổi tiếng Manduka Mỹ cho đến nhãn hiệu bình dân Pido Trung Quốc.

      Xóa
    2. Ngay cả đến cái tên thảm Procare khá phổ biến một thời hay như tên Zen, Fitfound chẳng hạn cũng là những cái tên dân đánh hang Tàu dựng lên thôi, chứ không ai có thể tìm được địa chỉ, số ĐT... hay bất cứ thông tin gì như trang web hay email của hãng SX cả :)

      Xóa