Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Yoga với ngôn ngữ cơ thể


Hầu hết mọi người đều biết, con người có cách giao tiếp cơ bản bằng lời nói và bằng cử chỉ cơ thể. Giao tiếp bằng ngôn ngữ tiện lợi và nhanh, nhưng có nhược điểm rất lớn là ngôn ngữ bất đồng và trong các tình huống cụ thể hay tế nhị không thể truyền tải được đầy đủ những gì trong lòng đã đang nghĩ, nếu bạn biết cách tập luyện, sủ dụng và quan sát cử chỉ, hành động của người, thì đó là một lợi thế vô cùng vượt trội.

Theo nghiên cứu của BẬC THÀY YOGA, khoảng trên 80% thông tin mà chúng ta nhận được từ các cuộc đối thoại sẽ đến từ biểu hiện nét mặt và cử chỉ cơ thể. Rất nhiều lần, trường hợp chúng ta đã nói chuyện với nhau nhưng cũng vẫn ko thể hiểu hết ý người nói. Thậm chí, những người nói cũng ko hoàn toàn biết cách diễn đạt ngôn ngữ câu từ để người nghe có thể hiểu.

Và sau đây là những lợi thế vượt trội có được khi bạn biết cách sử dụng ngôn ngữ của cơ thể mình cũng như biết quan sát ngôn ngữ cơ thể người đối diện thậm chí quan sát hình ảnh của họ qua FB.

1. Sử dụng tốt ngôn ngữ cơ thể làm thay đổi cảm xúc thái độ của bạn.
Khi ngôn ngữ cơ thể được điều chỉnh có ý thức thậm chí vô thức, thái độ của bạn cũng sẽ được thay đổi theo. vì ngôn ngữ cơ thể làm nội ngoại quan thay đổi, tác động đến não bộ thay đổi các hoạt chất và hóc môn tiết ra trong cơ thể.

2. Làm tăng (testosterone) một loại hóc môn đem đến cảm xúc hạnh phúc, tự tin.
(Testosterone) làm tăng sự tự tin của bạn. Nó khiến cho người nhìn và nghe cảm thấy bạn tràn đầy năng lượng, mạnh mẽ và là người đáng tin cậy, nồng nhiệt. Theo nghiên cứu và kinh nghiệm của BẬC THÀY YOGA nếu rèn luyện nghiêm túc khi ngôn ngư cơ thể của bạn kết hợp với ngôn ngư của bạn thì cảm xúc tự tin có thể tăng lên trên dưới 20%.

3. Làm giảm (cortisol) một hormone làm cơ thể tâm trí cảm thấy tiêu cực.
Giảm mức độ cortisol sẽ làm giảm cảm giác căng thẳng khiến bạn suy nghĩ chậm.... rõ ràng hơn, đặc biệt trong những tình huống khó khăn nóng vội và đầy thử thách. Theo nghiên cứu và kinh nghiệm của BẬC THÀY YOGA cho thấy rằng ngôn ngữ cơ thể tích cực làm giảm cortisol trên 20%, kiểu như thiền.

4. Tạo ra một sự kết hợp đầy mạnh mẽ
Việc tăng (testosterone giảm cortisol) tăng sự tự tin mạnh mẽ - giảm căng thẳng suy nghĩ hành động tiêu cực. Mang lại tác dụng tích cực hoàn mỹ đến cơ thể, tâm trí phát huy tối đa lợi thế ưu việt. Và điều vô cùng đặc biệt này thường thấy cũng như chỉ thấy ở những người mạnh mẽ và quyền lực.

5. Khiến cho bạn tỏa sáng cuốn hút một cách đầy ma mỵ
Những người biết cách sử dụng hợp lý ngôn ngữ cơ thể trong lao động và khi giao tiếp sẽ thu hút lôi cuốn người nghe hơn hẳn so với những người chỉ biết đối thoại suông. ở họ toát lên vẻ mềm mại nhưng nóng bỏng, mạnh mẽ tự tin như ánh nắng, họ không chỉ nói bằng miệng bằng ánh mắt mà mọi bộ phận trên thân thể đều như biết nói điều này thật là tuyệt vời.

6. Khiến bạn trở nên mạnh mẽ đáng tin hơn tất cả.
Những người biết và có sử dụng ngôn ngữ cơ thể thì khi họ phát biểu hay đứng trước đám đông khả năng thuyết phục đám đông rất là cao trông họ cũng rất chi là hùng hồn và thu hút nhiều phan hơn cả.

P/s: Và một điều vô cùng tuyệt vời là tập, luyện Yoga lại có thể giúp bạn hoàn thiện ngôn ngữ cơ thể như mong muốn.
Thêm một điều nữa là nhiều người rất có năng khiếu sử dụng ngôn ngữ và ngôn ngữ cơ thể tiêu cực cứ nói là mặt nhăn như khỉ ăn ớt.
---
Chép từ FB của Bậc Thầy Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét