Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

"Đam mê" dưới góc nhìn của một HLV Yoga


..."Đam mê", cụm từ nghe có vẻ xa xỉ đối với ai đó, nhưng với dân hlv Yoga thì đó là sự thật. 
Tôi biết, rất nhiều hlv từng đi dạy miễn phí hàng mấy năm trời, mặc dù đã từng lặn lội vào Nam, ra Bắc, thậm chí ra nước ngoài học hành, công luyện.

Có thể bạn quan tâm:
Có những cán bộ có chức, có quyền, ngoài giờ là đi dạy Yoga miễn phí, cho đến khi gặp tôi, tôi nói " Chị thu phí đi, ít thôi, nhưng mọi người sẽ nghiêm túc hơn trong việc tập luyện" 

Một hlv nam ở Hải dương tâm sự " em đã đi xe máy cả 90 km để dạy Yoga" 
Có chị bệnh ung thư, tập Yoga cải thiện được sức khỏe rồi cứ thế dạy miễn phí, gặp tôi chị nói "giờ chị thu chút phí rồi, đi dạy thêm các nơi xa hơn nữa, nhưng đi xe buýt cho đỡ mệt"...
Có hlv tuần 4-5 buổi đi xe giường nằm để đi dạy...
Có hlv kiên nhẫn dạy lớp có chừng 3-4 học viên....
Ngưỡng mộ họ! 

Mà tôi đâu cũng có thoát khỏi cái "nạn" đam mê đó? Xong lớp này, lao thẳng đến lớp khác, cứ ngày này qua ngày khác, mở mắt ra, 4h45 cho đến 22h thời gian Ko còn là của mình nữa, thích đến lớp, thích nhìn lớp tập, thích cái tiếng hít thở và hạnh phúc đến tột cùng khi mọi người tin tưởng...Còn thu nhập ư? Nhẩm nhanh là ra thôi, sao phải nghe ai nói? 

"Đam mê" không thể mang lên bàn cân để tính xem LỖ hay LÃI, ĐƯỢC hay MẤT, tuy nhiên cái ĐƯỢC sau sự đam mê thì đừng có hỏi! 

50k/ buổi là một trong những mức phí mà tôi vẫn đầy cảm hứng và hạnh phúc trong suốt 60 phút có dư...
---
Chép lại từ FB của Mai Thị Xuân Hong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét