Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Thiền là công cụ sắc bén của tâm trí

Thiền là công cụ sắc bén của tâm trí

Chúng ta thử hỏi mỗi ngày không tắm cơ thể, không giặt quần áo của mình mặc trong người? Đại đa số chúng ta bảo tắm rửa hàng ngày chứ vì đi ra ngoài thời tiết, môi trường... áo, cơ thể của chúng ta hôi, bụi lắm.
Chúng ta thử hỏi mỗi ngày chúng ta không ăn? Không uống thì sao? Cũng mệt, khó chịu lắm.

Có thể bạn quan tâm:
Nhưng chúng ta đã tự hỏi chính mình hàng ngày là tắm cho tâm trí mình chưa? Tắm bằng cách nào đây? Chúng ta hầu như không quan tâm đúngkhông? Theo tôi nghĩ là rất ít trong số chúng ta quan tâm đến tắm cho tâm trí. Thật sự tiếc quá vì cơ thể ta cần thức ăn, thức uống, con người ta cần tắm hàng ngày mà tâm hồn chúng ta lại không được lau chùi, rửa nó hàng ngày nhỉ. Hàng ngày chúng ta có bao nhiêu vấn đề bị nhiễu loạn, bao nhiêu thứ áp lực, bao nhiêu vấn đề và nó cũng là bụi bặm của tâm hồn ta đó các bạn ạ. Nó cần được lau dọn, rửa như cơ thể mình chứ, sao chúng ta không chịu làm, không quan tâm lại đi quan tâm nhiều thứ quá bên ngoài thì tâm hồn chúng ta càng bụi bặm, càng bị đói. Một công cụ đơn giản và rất dễ với chúng ta chính là thiền định.

Tôi ví hơi thở như nước tắm vào thân mình, Thiền như cái gáo nước chỉ cần lấy cái gáo nước đó tắm rửa cho tâm hồn mình thì nó sẽ sạch sẽ hàng ngày, nó sẽ cung cấp dinh dưỡng cho tâm hồn như cơ thể cần thức ăn vậy. Bạn đừng lo lắng, đừng phức tạp mọi thứ vì như các bạn biết "đơn giản là chân lý, phức tạp là trò chơi của tâm trí" đừng thần thánh quá bất cứ thứ gì, mà nó đơn giản chỉ cần bạn kiên định, đều đặn và chuyên tâm thì tâm hồn bạn sẽ được gột rửa hàng ngày, giúp bạn sống tránh được nhiều rắc rối, lo lắng, sợ hãi và từ đó hạt mầm yêu thương, rộng lượng và an lành trong tâm hồn bạn sẽ lớn dần hàng ngày vì đơn giản tâm hồn bạn được tắm rửa hàng ngày.

Xin phép chia sẽ cả nhà, đây là kinh nghiệm trải nghiệm của tôi viết ra, không hoàn hảo, nên mong cả nhà xây dựng để chúng ta nhìn nhận về công cụ thiền định khoa học và hữu ích hơn.

Trân trọng và cảm ơn!
Đặng Hùng
(Chia sẻ từ FB Đặng Hùng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét