Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

5 điều bạn cần biết về yoga



Mọi người thường nói, "Tôi muốn thử Yoga. Nó có vẻ tuyệt vời, nhưng tôi sợ rằng cơ thể tôi không linh hoạt”. "Vâng, đó là lý do đầu tiên để tôi giúp bạn đến lớp tập Yoga, và chúng ta còn có thêm một vài thứ nữa để cùng đạt được sau này và nó rất thú vị cho cuộc sống của bạn”.

Có thể bạn quan tâm:
1. Tăng tính linh hoạt.

Thực hành yoga một cách thường xuyên sẽ cho bạn sự linh hoạt. Bạn có thể sẽ không thực hiện việc tập luyện đều đặn và chia tay lớp học sau vài tháng luyện tập, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên về việc cơ bắp của bạn đã nới lỏng bao nhiêu. Các cơ căng, đồng thời cơ thể mềm dẻo hơn là mục tiêu và thành quả lý tưởng bạn đạt được; chúng giúp ngăn ngừa thương tích trong quá trình vận động. Tốt hơn thế, Yoga có khả năng chống lão hóa tuyệt vời! Khi chúng ta già đi, màng nối (mô liên kết) của chúng ta bị kết chặt hơn, tập luyện Yoga giúp cơ bắp tiếp tục phát triển khiến cơ thể bạn được trẻ hóa toàn diện.

2. Cải thiện tâm trạng của bạn.

Nếu bạn bị stress từ công việc, gia đình, hoặc cuộc sống cá nhân của bạn, Yoga có thể giúp bạn. Nếu bạn đang chán nản và tìm kiếm một cách để có thể trở lại trên "đường đua" cuộc sống, Yoga có thể giúp banh. Nếu bạn đã có tâm trạng vui vẻ và không có vướng bận hay khó khăn gì, Yoga vẫn có thể giúp bạn tốt hơn!

Sự căng thẳng kích hoạt hệ thống thần kinh -đó là phản ứng gây ra phản ứng "chiến đấu hay từ bỏ" của bạn khi chẳng may bạn bị ốm. Thật không may, cơ thể chúng ta không biết sự khác biệt giữa việc cần phải chiến đấu dành lại cuốc sống hay buông bỏ cơ thể cho việc can thiệp từ bệnh viện. Phản ứng căng thẳng là một phản ứng không lường trước bằng sự việc hay cảm xúc. Yoga tắt nó bằng cách kích hoạt hệ thần kinh giao cảm của bạn. Thực hiện Yoga thường xuyên, bạn sẽ thấy rằng bạn không chỉ có tâm trạng tốt hơn trong và sau giờ học,làm việc,trong khi giao tiếp xã hội mà còn trong toàn bộ thời gian bạn sống.

3. Rút ra thói quen tập thể dục của bạn.

Bạn là người thích chạy? Một tay vợt? Một kiện tướng bơi lội… Cho dù bạn tập môn thể dục nào, kết quả hoạt động của cơ bắp cũng trở nên săn chắc hơn; nhưng bằng cách xây dựng tính linh hoạt của bạn bằng các động tác mềm dẻo kết hợp với thăng bằng và thể lực, Yoga giúp bạn kéo căng những cơ bắp đã bó chặt do chỉ vận động thể lực.

4. Xây dựng sức mạnh.

Sau khi tập luyện một chút, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể giữ các vị trí lâu hơn bạn đã làm trước đó. Một khi bạn bắt đầu làm việc với các động tác linh hoạt và nâng cao, như sự văn xoắn và cân bằng cánh tay, bạn sẽ nhận thấy sự cải thiện lớn về sức mạnh trên của cơ thể. Các giai đoạn như Astavakrasana ( động tác nâng cao cho cánh tay) và Koundinyasana ( động tác cân bằng cho cổ tay và bàn tay) đòi hỏi sức mạnh cốt lõi; cơ ngực và toàn bộ cánh tay được vận hành trong suốt quá trình thực hành.

5. Ngủ ngon, lâu hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thực hành Yoga hàng đêm sẽ không chỉ giúp bạn ngủ thiếp đi nhanh hơn mà còn ngủ sâu hơn, do đó cơ thể bạn được hoàn toàn nghỉ ngơi tốt hơn vào ban đêm. Mặc dù bạn không nên thực hành chuỗi động tác khó và thể lực cao trước khi đi ngủ.
Chúng tôi sẽ sớm giới thiệu tới các bài những bài tập hữu ích trước khi đi ngủ. Những bài tập này được soạn thảo danh riêng cho buổi tối, và đây cũng là điều đặc biệt của Yoga trong trị liệu những vấn đề về mất ngủ.
Đây chỉ là một vài trong số các cách mà yoga có thể cải thiện cuộc sống của bạn. Việc thực hành thường xuyên cũng có thể giúp bạn điều chỉnh các tư thế, các chức năng, truyền cảm hứng cho bạn để ăn tốt hơn và cung cấp cho bạn một cảm giác cải thiện sức khỏe rõ ràng thông qua các bài tập bạn được thực hiện trong lớp.
Những ưu điểm và những điều tuyệt vời Yoga mang lại còn dài, nhưng bạn sẽ không bao giờ biết trừ khi bạn thực sự cố gắng để tập yoga! Vì vậy, hãy tập Yoga ngay bây giờ.
-------------
Chép lại từ FB Zen Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét