Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Yoga – Nơi tôi tìm được chính mình

Yoga – Nơi tôi tìm được chính mình.

Nếu ai đó hỏi lý do tại sao tôi lại tập yoga thì có lẽ tôi sẽ trả lời rằng: "duyên tới, yêu nó và đam mê”.
Chẳng bao giờ tôi nghĩ rằng mình sẽ đến với yoga. Tôi còn nhớ như in, cái thời điểm cách đây hơn 2 năm, ngày tôi bước vào môi trường làm việc mới - là quản lý của một trung tâm thể hình và yoga lớn nhất Pleiku đến thời điểm đó. Nhiều điều bỡ ngỡ đối với tôi, khi còn đang loay hoay tìm cách học hỏi, trau dồi kiến thức về chuyên môn và quản lý. 

Đến với yoga chỉ là những buổi đi dự giờ lớp và những buổi đứng ngoài lớp xem giáo viên đứng lớp và số lượng học viên tham. Ở cái thời điểm đó, trong tâm trí tôi về yoga thật sự không quá xa lạ nhưng cũng ko quá gần.

Có lẽ nó chưa bén duyên đến với tôi, cho đến một ngày tôi gần như bị stress nặng, tôi đã tìm đến yoga và bước chân lên thảm tập. Tôi muốn thay đổi chính bản thân mình, muốn hoàn thiện hơn. Tôi bắt đầu tìm hiểu về nó, cùng với những chia sẻ tràn đầy nhiệt huyết của Cô em Trang Thỏ. Tôi đã bắt đầu bén duyên với yoga và tôi yêu thích nó hồi nào cũng không biết. 

Cám ơn em, người thầy đầu tiên đã cho tôi một nguồn năng lượng đến với yoga, một cô giáo trẻ. Tôi bắt đầu quý trọng mỗi giờ đến lớp, mỗi bài học. Đây chưa phải thời gian quá dài nhưng cũng đủ để tôi hiểu và yêu Yoga hơn. Tôi thích cái cảm giác ngồi hít thở trong các bài tập, tâm trí không suy nghĩ gì hết, chỉ tập trung vào hơi thở, nghe được hơi thở của chính mình, bình yên đến lạ.

Với ai đó niềm vui là những cuộc chơi, là những chuyến đi thì với tôi yoga là niềm vui trọn vẹn. Giống như một điểm tựa vững chắc, yoga giúp tôi yêu cơ thể của mình hơn, tôi thấy được năng lượng tràn đầy trên từng động tác. Tôi nhận ra được sự thay đổi rất lớn từ bản thân mình, vui vẻ và trẻ trung hơn, nụ cười cũng luôn nở trên môi. Tôi cũng tìm được những người bạn từ yoga. Tạm biệt những căng thẳng, những muộn phiền.
Tôi chỉ muốn nói rằng: “Tôi yêu Yoga”.
---
Chép lại từ FB Nhã Chinh Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét