Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2018

HLV yoga và những điều tưởng - Tâm sự của người trong nghề


Mọi người thường nghĩ:

HLV yoga sướng thật đấy, vừa đi dạy kiếm tiền, vừa được tập, một công đôi việc.
Tập yoga cần sự tập trung, kết hợp giữa hơi thở và động tác nên HLV vừa hướng dẫn, vừa làm mẫu, vừa nói, vừa đi quan sát chỉnh sửa, không thể coi là 1 buổi tập nhé các bạn, còn mệt hơn cả tập đấy😅

Có thể bạn quan tâm:
- HLV Yoga là một nghề kiếm tiền tốt, 1h dạy mấy trăm nghìn, ngày vài ca dạy, tháng thu nhập cả mấy chục triệu 🤑
Nếu tôi nói giá HLV bây giờ 70k/h, bạn tin ko? 700-800k/h? Bạn tin ko?
Giá của HLV như nào phụ thuộc vào trình độ, vào khu vực họ hoạt động và cả vào sự may mắn của từng người nữa đấy. Nghề nào cũng thế, nếu bạn thực sự yêu nó, tâm huyết, cứ bền bỉ bạn sẽ đc đền đáp xứng đáng thôi. Giá cả thì vô cùng, cứ năng nhặt thì chặt bị thui mà .
- Nhà có HLV yoga, chắc người thân được chăm sóc tốt lắm.
………………………………………………………………
Dấu lặng của tôi ở đây đấy☹️

- Đã là HLV yoga thì đương nhiên là dẻo và tập được tất cả các thế khó.
HLV chỉ hơn người đi tập ở chỗ họ phát hiện được các cơ thể khác nhau của Học viên để phát huy những thế mạnh và biết cách hướng dẫn vào các thế khó một cách an toàn. Thực tế thì có những động tác mà Học viên làm chuẩn, đẹp đến mức HLV chỉ biết thán phục mà thôi🤩

- Đã là HLV yoga thì chắc chắn khỏe và miễn nhiễm với mọi thể loại bệnh tật.
Khi tôi nói đi khám, ối người ngạc nhiên đấy nhé😯
Ô, bệnh tật có trừ một ai cả đâu? tập yoga là để phòng bệnh, nếu đã có bệnh rồi thì tập để giảm bớt chứ không thể nào thay thế bệnh viện và thầy thuốc nhé. Tập để trị liệu phải đúng cách chứ nếu không lại phản tác dụng. Các cụ đã đúc kết rồi “sinh nghề tử nghiệp”, HLV yoga lại là người dễ mắc các bệnh về cơ xương khớp nhiều nhất do tập luyện cường độ cao mà lại chủ quan, cố ép dẻo, cố vượt qua ngưỡng cơ thể mình cho phép.

- Nữa này, một ngày các bạn dạy bao nhiêu ca vậy, các bạn đồng nghiệp của tôi? Hết ca nơi này, lại lao ra đường bay tới một nơi khác (mà cũng hay, cái nghề toàn hoạt động vào lúc người ta được nghỉ ngơi). Nắng, gió, khói bụi hay rét mướt, mưa giông, chúng ta vì đam mê hay vì cơm áo gạo tiền mà chạy sô mải miết, có khi nào các bạn dừng lại và tự hỏi: mình làm nghề về sức khỏe nhưng có phải mình đang bán sức khỏe không vậy? HV đang khỏe dần và rạng rỡ, mình đang yếu dần đều đấy HLV ơi😆
Cá nhân tôi, sau gần 6 năm tập luyện và hướng dẫn, giờ đây tôi lại chỉ thích đến các phòng tập, thả hồn vào hơi thở, vào các thế tập để cảm nhận và khám phá bên trong mình. Không phải lo phải lên bài nữa, ko phải vắt óc ra sắp xếp chuỗi thật độc đáo, thật hay ho, thanh thản chỉ tập và tập thôi😁😁😁

Thôi thì đã trót mang cái nghiệp vào thân, việc làm cũng tự nguyện chẳng ai bắt, nói ra để mọi người thấy rằng nghề nào cũng có những nỗi niềm, những vất vả riêng, nghề nào cũng phải đổ mồ hôi và trí óc mới kiếm được tiền.
Thôi thì đền đáp lại là những lần đến lớp thấy chật kín thảm những nụ cười rạng rỡ sau buổi tập, những phản hồi tích cực về sức khỏe của mọi người đã là phần thưởng quí giá lắm rồi í😍😍😍
Nhân ngày Quốc tế Yoga 21/6
---
Nguồn: chị Huệ Hừng Hực, ảnh minh họa từ Internet. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét