Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 23 tháng 5, 2018

Trao đổi chuyên môn về Yoga



CON CẢM ƠN THẦY VỀ BUỔI TRAO ĐỔI CHUYÊN MÔN
"Đạo học ở đời mênh mông như biển cả
Công thầy khai tuệ lồng lộng tựa non cao"
Ngày đầu tiên thầy gặp con trong công viên thống nhất, lúc con đang ngồi thiền, nhân duyên lớn thầy đã dẫn dắt con trên con đường chân phúc. Thầy không dạy kỹ thuật cho con mà chỉ dạy con thông điệp Yoga áp dụng cho cuộc đời này, thầy nhìn rõ tâm thức, suy nghĩ và tình yêu của con cho Yoga. Thầy đặt tên cho con trong Yoga là "Yogicheart" nghĩa là trái tim nhân hậu của một Yogi, dù trong cuộc đời nhiều thử thách nhưng sau 16 năm con vẫn trung thành con đường mà thầy dạy, kỹ thuật Yoga có thể biến hóa không lường hợp với thời thế nhưng giá trị cốt lõi của Yoga thì bất diệt. 

Có thể bạn quan tâm:
Ngày nay, các nhà Yoga, các giáo viên Yoga.. có thể có nhiều kỹ thuật, kỹ năng điêu luyện nhưng thấm nhuần trong tư tưởng Yoga và trái tim rộng lớn Yoga đang khan hiếm dần, đó là báo động lớn cho Yoga Việt Nam. Giống như cách đây 1 năm có chị giáo viên Sài Gòn lên diễn đàn giáo viên, huấn luyện Yoga Việt Nam nói rằng không cẩn thận Yoga Việt Nam trong tương lai là thảm họa. 

Điều đó tôi cũng trăn trở, bản thân tôi cũng vậy không cẩn thận nằm trong vòng xoáy đó, nằm trong sự cuốn hút hữu hình và vô hình đó. Tôi cũng chỉ là hạt cát trên bãi biển rộng lớn khi có cơn gió may ra tôi mới bay được ít nhưng tôi luôn cố gắng để kết nối Yoga cộng đồng mọi người sống thức tỉnh trong Yoga. Sự thức tỉnh đó giúp chúng ta không bị những sự cố đáng tiếc hay nếu có bị chúng ta còn quay lại làm lại từ đầu. 

Cái trước mắt cũng quan trọng, giống như là ngắn hạn là phải được cái này thế kia, như học trò tôi đến với Yoga thì mong được nhiều bài hơn về để dạy để kiếm sống hay vì lý do gì đó, mong được có cái gì lạ, độc để truyền cho học viên nhưng quan trọng hơn là con đường Yoga bền chặt, mà trong đó giá trị cốt lõi và tỉnh thức trong rèn luyện Yoga cực kỳ quan trọng. 

Như tôi nói các bạn biết Yoga chưa đủ mà cần phải làm được nó, làm được nó chưa đủ cần phải hiểu nó, hiểu nó chưa đủ cần phải phân tích được nó, phân tích nó chưa đủ cần tổng hợp nó, tổng hợp nó chưa đủ cần sáng tạo nó. Nghĩa là chúng ta cần tái cấu trúc liên tục, hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống này, để làm mới, để khác biệt đi, hôm nay phải học theo thầy, làm như thầy, nhiều người nhưng 10 năm hay 20 năm sau phải làm khác thầy, phải sáng tạo nó lên mà dựa trên cốt lõi và nhận thức. Dẫu có thế nào, đi xa bao nhiêu hay trở thành ông này bà kia thì khi đứng trước thầy, ở đâu thầy mãi là người thầy vĩ đại vì may mắn con gặp thầy mà con đã tạo sự khác biệt. 
"Dẫu con có trở thành ông này bà nọ
Mãi mãi là trò nhỏ của thầy
Dẫu con có trở thành nhà bác học Yoga
Vẫn cứ là trò nhỏ của thầy"
Con cảm ơn thầy tất cả, thầy luôn theo dõi con trên con đường Chân phúc.
---
Chép lại từ Facebook Đặng Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét