Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2019

YOGA và CON ĐƯỜNG bạn lựa chọn


🌸 Trong yoga nhiều con đường để đến đích , nó không hề có định nghĩa nhất định, yoga không chỉ để thực hiện được các tư thế đẹp, mà quan trọng là tinh thần (Thể TÂM TRÍ ) các tư thế chỉ để cho người tập trải nghiệm hay còn gọi là luyện thể THỂ XÁC để hướng vào trong thể TÂM TRÍ, chỉ khi lắng xuống ta mới thấy được mình, yoga không mưu cầu - không so sánh - không hơn thua - không đặt mục đích, không ham các tư thế nâng cao, vì khi đặt mục đích ắt sẽ có hơn thua so sánh và tham sân si sẽ khởi lên trong TÂM mình... 

Có thể bạn quan tâm:

📌 Theo Tôi hiểu yoga là thiền và thiền là yoga, chứ yoga không phải là xiếc và xiếc không phải là yoga, nên tại sao lại nói yoga phù hợp với mọi lứa tuổi, cũng không phân biệt giới tính...

📌 Mà yoga luôn khuyến khích tập - trải nghiệm theo sức của mình...

🌸 Bản thân Tôi Thấy nuối tiếc 1 điều Yoga hiện đang dần bị suy thoái  và nhiều Yogi đang bị đi sai đường bởi từ Sai lầm ở nhiều giáo viên luôn khuyến khích Hv của mình tập cho nhanh bằng được các tư thế nâng cao, các tư thế khó, để đi khoe, để thể hiện cái đẹp, hay nói khó nghe hơn để thể hiện đi lòe thiên hạ.... 

🌸 Họ đâu biết mỗi cơ địa, mỗi độ tuổi khả năng về xương khớp khác nhau , nên trong 1 lớp mà khuyến khích quá về động tác “Khó” sẽ tạo nên môi trường có sự cố gắng sẽ có sự đố kỵ cũng không tránh được sự tự ti của những người không làm được ngay tư thế khó.... rồi từ đây người làm được sẽ háo thắng, người không làm được sẽ mặc cảm, rồi nản, rồi bỏ, nếu không bỏ thì cũng phải cố gắng theo.
Họ đâu biết rằng cái gì cố gắng đều sẽ bị “Mệt “ mệt ở cơ thể thì thư giãn sẽ trở lại bình thường, nhưng “Mệt “ về TÂM ắt cuộc sống sẽ luôn mệt! 

🌸 Nên mới có câu :
“Khi bạn cảm thấy bình yên trong tâm, Bạn sẽ trở thành người sống bình yên với những người khác“
Om om om 🙏
---
Chép lại từ FB Huỳnh Bích Hiền Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét