Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 15 tháng 2, 2017

Hạnh phúc bắt đầu từ những điều đơn giản nhất!


HẠNH PHÚC BẮT ĐẦU TỪ NHỮNG ĐIỀU GIẢN ĐƠN NHẤT! 

Cô đã 66 tuổi. 
Hôm tôi mới vào lớp, hỏi thăm, cô nói tập được 2 tháng và sao đau lưng quá. Cô muốn nghỉ tập. Tôi động viên: bài của con 100% sẽ hết đau lưng, cô cứ chịu khó tập rồi sẽ hết. 

Sao Phuong Lieu (PL) dám liều hứa như vậy? Vì PL có lớp sáng 3,5,7 toàn U70, U 60 .. Hầu hết các cô đều bị đau lưng. Sau vài tháng thì các cô đều bớt và không đau nữa. PL có lớp văn phòng tuần hai buổi. Sau vài tháng các bạn đều cho ý kiến là hết đau lưng, mỏi cổ.... Tham khảo: 19 Tư thế Yoga giảm đau lưng trên, lưng giữa và lưng dưới.

Có thể bạn quan tâm:
Quay lại chuyện của cô. PL đã kiểm tra hơi thở của cô và mọi người buổi đầu tiên vào lớp. Hầu như ko ai biết thở bụng kể cả cô. PL đã phải hướng dẫn kỹ, kỹ thuật thở bụng của Yoga cho cô và mọi người. Thở tốt mới tập tốt được. 

Mấy buổi đầu, cô rất yếu. Cô ko thể đứng được một chân, toàn phải dựa tường. Các tư thế hai chân như chiến binh, tamgiác cô cũng không đứng được. Hôm nay, sau khoảng 8 buổi tập với PL. Cô đã đứng được một chân cực vững và làm được nhiều tư thế khác tốt hơn. Đặc biệt, lưng cô không đau nữa! 

Thực tình, khi thấy cô tiến bộ, PL mừng không thể tả! Chụp vài tấm ảnh cho cô xem. Cô cứ xuýt xoa hỏi PL: Có tiến bộ cô giáo nhỉ, với vẻ mặt đầy phấn chấn! Ôi, cô tiến bộ nhiều ấy chứ! PL trả lời. Cô nhắc đi nhắc lại: May quá gặp được cô giáo!... Cô mừng lắm vì biết sức khỏe của mình quá tệ mà mau tiến bộ cô cũng không ngờ .. 

Tôi biết cô rất hạnh phúc vì sức khỏe của mình đang cải thiện từng ngày. Vậy đó, hạnh phúc chẳng ở điều gì to tát mà chỉ là những điều giản đơn nhất. Vì thế, chúng ta những yogis trẻ tuổi cũng đừng quá thất vọng khi nhiều TT khó ta vẫn chưa làm được. Khi thấy sức khỏe mình khá hơn, Tư thế ổn hơn là chúng ta hạnh phúc rồi nhé!
---
Chép từ FB của chị Phuong Lieu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét