Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Sirsasana - Nghệ thuật cân bằng trong cuộc sống



Cuộc sống luôn kéo chúng ta đi theo mọi hướng - Công việc, gia đình, sức khỏe và tiền bạc. Những thứ này sẽ khiến cho chúng ta dễ dàng đánh mất những gì thực sự quan trọng và ý nghĩa hơn đối với bản thân mình. Hơn thế, chúng còn làm cho tâm trí chúng ta mất đi sư cân bằng.

Bất cứ khi nào tôi cảm thấy gánh nặng của cuộc đời đè nặng đôi vai mình, hoặc khi nó trở nên quá sức chịu đựng của bản thân. Hay mỗi khi tôi cảm thấy bất lực trong cuộc sống. Tôi sẽ mang tất cả những điều tồi tệ này lên tấm thảm tập yoga. Thật đơn giản! Tôi chỉ cần thực hiện tư thế Đứng Bằng Đầu (Sirsasana - Headstand). Tôi thực sự đã trút bỏ chúng một cách dễ dàng, giống như trút bỏ những đồ vật từ trong chiếc giỏ bị lật ngược. Đôi khi cách duy nhất để hiểu rõ mọi điều là đảo lộn thế giới của chính mình, và để cho tâm trí được lắng dịu.

Mỗi lần tôi bước lên thảm tập, tôi lại tìm cách để hòa hợp cùng Sirsasana, hay tư thế Đứng Bằng Đầu. Nếu bạn cảm thấy bị suy sụp, chán nản hoặc đờ đẫn, thì đây là tư thế tuyệt vời để thực hành. Nó được biết như là vua của tất cả các tư thế yoga, Sirsasana luôn đòi hỏi sự nỗ lực của bạn, đòi hỏi sức mạnh của nhóm cơ trung tâm (core), đòi hỏi sự linh hoạt và sự cân bằng của cơ thể. Nhưng bù lại, nó tuyệt vời hơn tất cả các phương pháp khác. Hãy thực hành nó bất cứ nơi đâu, cho dù bạn đang ở nơi làm việc hay ở nhà, hoặc bạn đang ở trong lớp học yoga yêu thích của mình.

Giống như tất cả các tư thế nghịch đảo khác của yoga, như Chó Úp Mặt (Downward Facing Dog), Đứng Trên Vai (Shoulderstand) hay Đứng Bằng Tay (Handstand) - Đứng Bằng Đầu (Sirsasana) hỗ trợ cơ thể chống lại trọng lực và làm cho máu lưu thông nhiều hơn đến các cơ quan quan trọng nằm bên trên tim, như não và các tuyến ở phía trên như tuyến giáp, tuyến yên và tuyến tùng. Nó cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và tạo nên trạng thái tâm lý tích cực, hỗ trợ tăng cường sự trao đổi chất và tăng mức năng lượng.

Nhưng hãy thận trọng! Để thực hiện được tư thế này, bạn cần có nhóm cơ trung tâm (core) mạnh mẽ, hai vai và cánh tay linh hoạt, mạnh mẽ. Một điều nữa mà bạn nên biết! Để giữ thăng bằng trong tư thế này. Tôi đã phải mất gần mười năm học hỏi và thực hành để thành thạo nó. Đó là lý do tại sao tư thế này không được khuyến khích cho những người mới bắt đầu tập luyện yoga.

Namaste!
---
By: Bianca Alexander - Chép lại từ FB Thang Mlod

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét