Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2022

Yoga cân bằng

Yoga cân bằng

“Tập Yoga để làm gì?” Tôi tự hỏi mình sau 1 thời gian dài chinh phục được nhiều thế khó, quay được nhiều video và kiếm được kha khá nhiều like và khen. Tôi ngẫm! Chả lẽ đời mình tiếp tục đi luyện thế khó và biểu diễn lắm video?

Tôi dừng lại và xác định lại con đường! Tôi đến với Yoga khi đang mất cân bằng! Tôi tập từ từ trở nên cân bằng! Rồi Tôi lại tiếp tục tập khó, tập nhiều và có nguy cơ quay về mất cân bằng. Cổ tay bị đau và Bs kêu mổ! Vai gáy cổ bó và tự nghĩ đó là bình thường! Đặc biệt cái tôi lớn và cao ngạo! Tôi ko biết mình đang tập gì? Thể dục? Múa? Hay yoga?


Tôi nghĩ thể dục? Vì càng ra được nhiều mồ hôi càng thích, tập càng nặng càng mê! “Cố lên! Cố lên! Cố lên!” nó lấn át cái “Lắng nghe và cảm nhận”, cái “quan sát và sửa mình”. Triết lý Yoga đâu có nói tập nhiều và tập nặng? Triết lý Yoga nói về lối sống và tu sửa chính mình! Tập cân bằng thì ko hùng hục! Nó tinh tế và tĩnh tại hơn nhiều!

Đơn giản thể xác là trái phải, trên dưới, trước sau. Đặc tính cơ khớp! Hơi thở, cảm xúc, tâm trí và tinh thần! Nên phải nghe mới chỉnh được. Phải tĩnh mới quan sát được. Vội hay thành tích ko sửa được!

Cân bằng rồi thì vào tư thế nào cũng nhẹ! Chuỗi gì cũng nhẹ! Bánh xe nhẹ! Gập người nhẹ! Đi nhẹ, thở nhẹ! Nói cũng nhẹ và sống cũng thật nhẹ nhàng!

Nên ai hỏi Tôi đang tập Yoga kiểu gì? Tôi nói “HƠI THỞ LÀM GỐC, CÂN BẰNG LÀM HƯỚNG ĐI”! “HLV yoga ko phải Bác sĩ! Chúng tôi không khám và chữa bệnh! Chúng tôi tập trung tập cân bằng! Ở trạng thái cân bằng cơ thể tự chữa lành!”

Xin biết ơn những trải nghiệm và những Vị Thầy! Mỗi chúng ta đều cần dấn thân và trải nghiệm! Nên mọi thứ đã qua đều là bài học quý giá! Nhờ những lúc mất cân bằng mà Chúng ta mới biết quay trở về với cân bằng! 

Namaste!
---
Chép lại từ FB Hien Nguyen Van

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét