Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 31 tháng 7, 2018

Tư thế đứng trên vai (Sarvaungasanas)

"Yoga và Y thuật" giải thích về giá trị của tư thế này như sau: Có một cơ cấu kép của việc duỗi ra và co lại ở 3 nhóm cơ bắp riêng biệt - sự kéo giãn các cơ vùng lưng, co rút cơ thành bụng và co rút cơ vùng cổ".

Theo kinh nghiệm và nghiên cứu lâu năm của tôi thì tôi cảm thụ được mỗi tư thế tôi có một trải nghiệm quý giá về bí mật của tư thế, mỗi tư thế tôi có trải nghiệm bí mật của từng vùng cơ học và các đường kinh, huyệt đạo trên cơ thể. Điều quan trong hơn hết là mỗi Asanas các nhà Yogi để lại đều có linh hồn của nó, có sự hấp dẫn giữa tâm trí và cơ thể.

Có thể bạn quan tâm:
Tôi xin đi vào từng vùng cơ, kinh mạch và huyệt đạo trên cơ thể của tư thế đứng trên vai như sau:

1. Việc bạn duỗi các cơ vùng lưng làm giảm sức căng cơ bản các cơ vùng này, giúp bạn loại bỏ tình trạng xơ cứng cơ do tư thế cột sống của bạn hàng ngày bị sai lệch hoặc do thời tiết... 

2. Việc co rút cơ vùng bụng khi thực hiện thế giúp bạn phục hồi chức năng các cơ vùng này, là nơi mà hầu như chúng ta trong đời sống không quan tâm đến nó nhiều, đồng thời giúp bạn phòng ngừa và trị liệu các bệnh về tiêu hoá (tránh trào ngược), rối loạn chuyển hoá.

3. Sự co rút các cơ vùng trước cổ, kết hợp việc cằm vào ngực, mang lại việc tác phân bổ lượng máu ở phần trên của thân mình và cho kết quả quan trọng. Trong khi tuần hoàn máu máu đến não ở động mạch vẫn diễn ra bình thường thông qua các động mạch dọc cột sống, thì áp lực máu đẩy lên não ở động mạch cảnh và triều xuống ở tĩnh mạch cảnh làm chậm lại. Nhờ vậy tuyến giáp trạng, cận giáp nhận được nhiều lượng máu, giúp cho các tuyến này tốt hơn. 

4. Khi thực hiện phối hợp cùng lúc khóa ổ bụng, khoá vùng cổ giúp các huyệt đại chuỳ, phế du kich thích và khai mở và các kênh năng lượng (cụ thể là hai kênh năng lượng đốc mạch và nhâm mạch lưu thông tốt hơn) chính vì vậy làm mạnh chức năng phổi, chống cảm lạnh, làm tươi mới các đốt sống của bạn. 

5. Một bí mật tôi phát hiện ra khi tôi nghiên cứu và trải nghiệm rất thú vị khi nghiên cứu về Y học dân tộc, Ayurveda (Y học cổ Ấn Độ) và Yoga thì tôi nhận thấy khoá và cái khoá hậu môn, bụng và cổ giúp bạn trở nên có nhiều sức sống mạnh mẽ (prana) và làm bạn trẻ lâu và kéo dài tuổi thọ

"Tôi xin giải thích tư thế này trên cơ sở khoa học theo sự nghiên cứu và trải nghiệm của tôi".

Mong các bạn cùng nhau chia sẽ và bình luận, bổ sung kiến thức để chúng ta cùng học tập trên con đường đam mê.

Nếu các bạn thích tôi sẽ tranh thủ dành thời gian ngắn quý báu chia sẽ các bạn nhiều lĩnh vực Yoga để các bạn hiểu và cùng nhau hoàn thiện kiến thức.

Trân trọng và cảm ơn các bạn!
---
Chép từ FB Đặng Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét