Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2019

Yoga với cuộc sống


Tôi có 2 người cô không may bị mắc bệnh hiểm nghèo. Vừa rồi lại nghe tin sét đánh của 1 người bạn học. Thật xót xa mà bất lực. Cô mình thì đáng lẽ ở tuổi này phải được sống vui vẻ cùng con cháu, bạn mình thì xinh đẹp giỏi giang đang ở cái tuổi gọi là thành công, rực rỡ của người phụ nữ, thế mà phải dừng lại tất cả.

Chép miệng bảo số trời đã định. Tôi thì chả tin tướng số, tất cả là do mình, sao khi còn khỏe lại chỉ mải đầu tư bán cái nọ buôn cái kia mà không đầu tư buôn bán cái sức khỏe. Nếu bảo là số trời thì vd 1 ông được bấm tử vi nói là số thọ thế là ổng tự do rượu chè, thuốc lá, ăn uống thì vô độ. Đảm bảo ông này rất thọ nhưng kịch đường tàu thọ 50 😩.

Có thể bạn quan tâm:

Đối với tôi chất lượng cuộc sống và sức khỏe là do mình quyết định. Công việc của mỗi ng là khác nhau và ai cũng có áp lực riêng, nhưng ta luôn bằng lòng với những gì mình có, bớt sân si đi 1 chút là ta đã có cái bình an trong tâm, ăn uống điều độ là mạnh trong trí, năng thể dục thể thao đều đặn là ta đã có cái khỏe trong thân.

THÂN - TÂM - TRÍ, khoa học có cái gọi là sức đề kháng của cơ thể, cái này tự nhiên ai cũng có, tuy nhiên nó có phát huy được hay không lại phụ thuộc vào ng đó. Năm nay 2019 sang năm là tròn năm thứ 10 tôi bị thoát vị đĩa đệm cả cổ & lưng, lại được thừa hưởng di truyền bệnh tim của bố nhưng thuốc men đối với tôi là 1 điều xa xỉ, tôi luyện tập và giảng dạy yoga 4 ca trong 1 ngày mà có ai thấy tôi xuống sức đâu. Đó là do tôi đều đặn luyện tập thể thao, tôi tập đủ các bộ môn và bây giờ dừng lại ở yoga bởi vì yoga giúp cho tôi làm chủ được hơi thở của mình. Ai hỏi a gu gồ cũng được biết giáo sư Bùi Khắc Viện bị lao phổi phải cắt bỏ gần hết lá phổi mà chỉ với phương pháp thở bụng mà ông đã sống thọ thêm được 50 năm nữa.

Ai đã từng ghé thăm học viện Yoga VN đều biết đến cụ Hoàng Quy Lý bị ung thư tử cung từ năm 1997. Nhờ luyện tập yoga đều đặn mà hiện nay cụ đã 80 tuổi vẫn sống khỏe mạnh và vẫn tham gia công tác giảng dạy yoga tại học viện. Còn nhiều lắm những con ng biết làm chủ sức khỏe của mình khi ta đang khỏe mạnh hoặc chẳng may bị bệnh. 

Gia đình tôi không giàu về vật chất tiền bạc nhưng giàu về sức khỏe, cả nhà đều đam mê thể thao, mỗi ng 1bộ môn, 5h chiều là đóng cửa tạm dừng hết mọi công việc chồng xách vợt cầu lông, vợ xách thảm yoga. Sáng sớm vợ lên clb thì chồng xách xe đi đạp, khi về mà tiện đg gặp nhau thì cười xòe 1 cái 😊. Cuộc sống đơn giản là thế thôi, bạn có trong tay 100 tỷ, bạn bận công mải việc, bạn bận cả ngủ nữa, nhưng khi bạn phải nằm viện bạn có cười được như tôi ko. Bạn nói bạn ko có thời gian đi thể thao nhưng nếu bác sĩ bảo bạn phải nhập viện liệu bạn có dám nói tôi ko có thời gian nằm viện ko 😎

Vài lời tâm sự tôi chỉ muốn nhắn gửi tới mọi ng nói chung và những đứa bạn mà lúc mình rủ nó đi tập nó bảo tao buồn ngủ lắm 😋, - Hãy chăm sóc sức khỏe ngay khi ta còn đang khỏe. Cũng nhắn gửi tới những ng thân, tới con bạn đang sầu héo rằng ung thư chưa phải là chấm hết, hãy đến với yoga, hãy luyện tập kể cả trên giường bệnh, nằm ta cũng tập thở được, ngồi ta cũng tập thiền được. 

Các cụ nói trời gọi ai ng ấy dạ, nhưng hãy daaaaaaaaaaaaaaaaạ...... theo cách của mình ❤️❤️❤️❤️❤️
---
Chép lại từ FB Đào Thị Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét