Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

5 sai lầm kinh điển của những người mới bắt đầu tập yoga cần tránh




Yoga có thể là một bộ môn phức tạp đối với người mới tập. Và không khó hiểu nếu như những người mới tập mắc một vài những sai sót trong quá trình luyện tập. Nhưng cũng rất khó để bạn nhận ra bản thân đang làm chưa đúng điều gì để thay đổi bởi vì bạn cũng mới chỉ làm quen với yoga. Đây cũng là lý do không ít người từ bỏ việc tập yoga chỉ vì thấy việc tập luyện không phù hợp với mình. Nhưng bất kì ai cũng sẽ mắc lỗi ngay khi mới bắt đầu mà.

Có thể bạn quan tâm:
🍀 Nín thở

Đây là lỗi thường gặp nhất của người mới bắt đầu tập yoga mà bản thân người tập không hề nhận ra. Hãy nhớ hít thở cực kỳ quan trọng khi luyện tập yoga. Khi thực hiện bất cứ một động tác yoga nào, hãy thở thật sâu và dài, điều này giúp cơ thể của bạn được thư giãn và thoải mái hơn.

🍀 So sánh bản thân với người khác

Mỗi người có một thể trạng khác nhau và khả năng tiếp thu khác nhau. Có những người dẻo dai sẵn thì họ chỉ mất vài tháng để tập luyện còn có những người thô cứng hơn có thể mất cả năm mới thành công. Chính vì thế, bạn cần hiểu cơ thể của mình, chấp nhận rằng bản thân mình tập không tốt như người khác và kiên trì luyện tập đến cuối cùng.

🍀 Bỏ quên việc nghỉ ngơi

Có những người tìm đến yoga vì muốn có một cơ thể săn chắc và quyến rũ. Họ quên mất rằng bản chất của yoga là sự tiến hóa tâm linh, yoga giúp con người tìm được sự thanh tịnh trong tâm hồn. Để lòng mình thanh thản và thoải mái khi tập yoga, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ yoga hơn là chỉ đơn giản ở vẻ bên ngoài.

🍀 Bắt đầu với những động tác khó

Có thể tạo được những dáng vẻ nghệ thuật với yoga giống như trên mạng là một điều rất kỳ diệu và tuyệt vời. Nhưng trước khi bạn muốn tập những động tác nghệ thuật ấy, hãy xây cho mình một nền móng yoga vững chắc với những động tác yoga cơ bản trước đã.

🍀 Tâm lý "Không hợp với yoga"

Tâm lý này thường xuất hiện ở những người có thân hình mập mạp, mũm mĩm. Họ ngại vấn đề cơ thể đồ sộ của họ sẽ là cản trở lớn trong việc tập luyện yoga. Nhưng họ quên mất rằng yoga là dành cho tất cả mọi người. Đúng là yoga đôi khi cũng hơi khó khăn đối với những người thừa cân nhưng yoga có những bài tập khác nhau dành cho những người có nhu cầu khác nhau. Đối với những người béo, yoga có riêng những bài tập giảm eo, giữ dáng tại nhà rất hiệu quả và tiện lợi.
---
(sưu tầm)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét