Tìm kiếm Blog này

Thứ Hai, 30 tháng 9, 2019

Lớp Yoga không phân biệt học viên cũ hay mới tập


Muốn gửi tới cộng đồng, những tín đồ yoga, những cá nhân đã-đang-sẽ tập yoga xem đó và cùng trải nghiệm.

📌 Nhấn mạnh là yoga không phải chỉ là DẺO, yoga không phải chỉ là MẠNH, yoga không phải chỉ là THIỀN, yoga không NHÀM CHÁN, yoga không phải chỉ dành riêng cho PHỤ NỮ, không phải môn của ĐÀN BÀ. Học yoga không phải để PHÔ TRƯƠNG, học yoga không phải để trở thành SIÊU NHÂN, yoga không quan trọng ở 1 tư thế KHÓ, mà trong 1 tư thế dễ với KỸ THUẬT ĐÚNG, HƠI THỞ ĐÚNG, THỜI GIAN GIỮ THẾ sẽ được bao lâu, CẢM NHẬN tư thế đó vào cơ thể sẽ là gì??? Tác động vào đâu???

Có thể bạn quan tâm:

📌Nhiều người không tin vào khả năng và những lợi ích Yoga đem lại, đơn giản vì họ đi tập chỉ là để vui, theo phong trào, muốn làm tư thế khó cho bằng bạn bằng bè và vì nhìn thấy thích quá nên thử, sẽ không bao giờ có kết quả tốt nếu không có sự kiên trì cố gắng và nỗ lực.

🙏Tôi lại nhớ đến người, Thầy Tôi hồi xưa không dạy tôi nhiều về tư thế, mà Thầy dạy Tôi về kỹ năng, về kiến thức, chỉ cho Tôi cách nhận biết CẦN VÀ ĐỦ. Khi Tôi hỏi Thầy "Con không có nhiều thời gian đi học như các đồng đồng môn khác, con thấy tự ti quá Thầy ạ".

👉Thầy đã nói với Tôi rằng "Cái quan trọng nó là cái nội lực bên trong, khi con hợp nhất TÂM TRÍ và HƠI THỞ vào tư thế đó, con dần sẽ cảm nhận được sức mạnh trong tư thế đó và NỘI LỰC trong cơ thể con".

👉Người Thầy giỏi là người sẽ đào tạo ra những học viên xuất sắc, mà cái đó nó là cách diễn đạt, dòng năng lượng và sự nhiệt tình có tâm của con. Con đã có kiến thức, đã hiểu nguyên lý thì con hãy tự tập 1 mình con để con cảm nhận nhiều vào, và đừng ganh đua với bạn, kệ người ta..."

👉 Một điều nữa Tôi muốn nói đến thường thì Các lớp Yoga luôn có học viên mới đến tập vì vậy giáo trình đưa ra luôn phải phù hợp với thể lực của những người mới, còn Người cũ thay vì vẫn tư thế đó chúng ta có thể giữ lâu vậy sự hiệu quả của 1 tư thế mới có tác dụng massage tác động sâu vào bên trong cơ thể của Bạn.

📌Mà trong Yoga vẫn thường nói không phải là Bạn làm được nhiều tư thế khó, nhiều tư thế đẹp và quan trọng Bạn phải giữ lâu ở 1 tư thế hay còn gọi là "Thiền trong tư thế" Vậy đó.

👉Vì vậy hãy đừng nghĩ người khác làm phiền mình, hay viện lý do vì lớp nâng cao mà học theo Học viên mới không thấm được... Thấm hay không là do bản thân Bạn cảm nhận chứ đừng để người khác tác động vào mình ... Mà hãy " Tĩnh lại" để hòa hợp được mọi yếu tố Bạn nhé !!!

👉Và NẾU Bạn KHÔNG COI việc tập mỗi ngày hoặc ít nhất tập cách buổi 1 tiếng như là 1 THÓI QUEN, như là 1 bữa ăn QUAN TRỌNG trong ngày thì khó có thể chạm vào được những hiệu quả thần kỳ mà yoga đem lại, chính là nó sẽ tự chữa lành cơ thể, phục hồi cơ thể nếu tập đúng phương pháp, và coi nó như 1 việc quan trọng của mình trong 1 ngày. Còn không thì dù tập 10 năm, 20 năm thì chỉ là góp tiền làm giàu các trung tâm thôi.

📌Sức khỏe là cái không mua được bằng vàng, người thông minh sẽ biết dành cho mình 1 tiếng vào quỹ "bảo dưỡng cơ thể". Máy móc không hoạt động còn hỏng, xe để lâu không hoạt động còn khó đề, xe chạy nhiều thì hết dầu cũng phải thay dầu nữa là cơ thể con người.

👉Ai cũng muốn khỏe đẹp, nhưng nhiều người lười vận động quá, ngại khó ngại khổ, sợ đau. Hay đi đến phòng tập mà lại cầu vui.... Thật ra Xương khớp là phần cứng chứ có phải phần mỡ đâu mà ko đau, ko đau sao có hiệu quả. Dậy sớm dành 1 tiếng đi tập thì "ai ngủ hộ?" Sợ béo dành 1 tiếng đi tập thì "ai ăn hộ??"... Vậy thì các bạn đừng nói học yoga không hiệu quả hay là vớ vẩn hay là chả giúp gì đc cả.

👉Là do mình thôi mà. Cái gì cũng do mình mà ra hết, không thể đổ lỗi cho thời gian hay công việc hay abc nọ kia.

📌Nếu thấy sức khỏe quan trọng thì sẽ tự sắp xếp được. Ăn chơi mãi có khỏe ra ko? Bệnh từ miệng mà ra, do thói quen ăn uống.

👉Người ta có câu "lười thối thịt", những ng bị bại liệt và lở loét là vì ng ta không vận động được.

🙏Chúng ta may mắn vì cơ thể lành lặn vậy tại sao không làm đẹp cho nó từ bên trong? Trong đẹp ắt sẽ ra đến ngoài, trẻ lâu trẻ dai đẹp tự nhiên và lâu bền.

👉Vì xương cốt khỏe dẻo dai sẽ nâng đỡ tốt cơ thể, nội tạng khỏe mạnh, khí huyết lưu thông tốt dẫn lên não tốt thì da dẻ hồng hào, đầu óc minh mẫn (do có máu đưa vào não), "cổng vào tốt cổng ra trôi"... => khỏe.

👉Mà lý do của những ng bị huyết áp thấp lúc nào cũng tái và yếu là do xương khớp lão hoá dần, thiếu chất bôi trơn trong khớp, dây cơ và dây dẫn máu (mạch máu), dây thần kinh không có sự đàn hồi, tắc nghẽn, cản trở việc lưu thông máu, thì lấy đâu ra mà máu lên đc não?

👉Giống cái ống hút mà vặn nhiều thì hút sinh tố cứ gọi là tóp hết cả má. Vậy nên về già, trái gió trở trời kêu đau đủ thứ cũng phải chịu do bệnh lười.

🤣Lúc đó lại nhờ đến bác sỹ, y tá bác sỹ được đà quát mắng, cho đủ thứ thuốc mà khổ nỗi chẳng thuốc nào rẻ. Uống mãi thấy đỡ chứ ko khỏi. Cơ thể nào cũng sẽ nhờn với 1 số loại thuốc hoặc 1 số tá dược có trong thuốc, thuốc chỉ có tác dụng kìm hãm chứ không có tác dụng triệt để nhé!!! Vậy các bạn hãy lưu ý và ngẫm đi ạ. Chết mà nhẹ thì thích hơn hay trước khi chết phải chịu đau đủ thứ thích hơn ạ? Tóm lại do bản thân mà ra hết.
---
Chép lại từ FB Huỳnh Bích Hiền Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét