Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2018

Độ dài hơi thở - Độ dài cuộc đời

AHIHI CẬU NÀO "HAM SỐNG, SỢ CHẾT" GIỐNG TỚ THÌ BƠI HẾT VÀO ĐÂY NHA!

Các cậu ợ, tớ vốn là cái đứa ko chịu được đau, chế biến thức ăn, ko may dao làm đứt tay chút xíu là tớ nhăn nhó, xuýt xoa cả buổi. Ấy vậy mà chả hiểu sao tớ sinh tới 3 đứa con, đau đớn mỗi lần "vượt cạn" tương đương 20 chiếc xương sườn bị bẻ gẫy mà tớ vưỡn vượt qua. Khiếp thật đấy.

Có thể bạn quan tâm:
Rồi đến cái vụ tập yoga, coi như "đập cũ xây mới" còn giề các cậu nhỉ vì cơ, xương, khớp mấy mươi năm chắc chắn như "bê tông cốt thép" rùi, mà giờ nhá, nào giãn, nào co, nào làm cho thẳng. Nói thật, là tớ còn phục tớ sát đất ấy các cậu ợ.
Đấy, cũng vì hổng chịu dc đau đớn mà tớ á, ngay cả trong những "cơn bĩ cực" nhất của cuộc đời, trong từ điển của tớ chưa khi nào tồn tại 2 chữ tự tử cả. Tớ là tớ sợ chết lém lun!
😱😱😱
Vậy nên, tớ muốn kéo dài tuổi thọ, muốn sống khỏe, sống vui. Qua ngâm cứu tài liệu, tớ phát hiện ra 1 điều hay ho lém, chia sẻ với "cả làng, cả tổng" đây.

Này nhé, loài người mình ấy, ăn đủ sơn hào hải vị, thuốc bổ thuốc biếc các kiểu, rồi cái gì nữa vân vân và mây mây, thì cùng lắm bảy mấy, tám mươi năm là "ngồi chễm trệ trên bàn thờ chờ ăn hoa quả" rùi. Theo thống kê năm 2015, tuổi thọ trung bình của con người có 71,4 tuổi thui.

Còn loài rùa ấy các cậu ợ, biểu tượng của sự trường thọ, 1 trong 4 tứ linh của Việt Nam mờ, thì có lẽ "ăn hết lộc con, lộc cháu" thì vưỡn cứ sống khỏe mạnh (Con xin lỗi cụ Rùa Hồ Gươm nha). Tuổi thọ trung bình của Rùa là trên cả 100 tuổi lận.
Và tớ biết các bạn Rùa có "bí quyết" cho sự trường thọ đới. Mỗi ngày, các bạn ấy chỉ cần 8200 nhịp hít vào-thở ra, nghĩa khoảng trên 5 nhịp/phút. Còn loài người chúng mình á, tận 13-17 nhịp/phút cơ.

Và rồi, tớ nghiệm ra, muốn sống lâu, sống khỏe chúng ta phải học tập các bạn Rùa, rút ngắn số lượng nhịp thở, nghĩa là kéo dài thời gian mỗi nhịp thở ra. Muốn xế á, chúng ta phải hít thật chậm và thở thật sâu nha các cậu.

Nhưng làm thế nào để có thể hít thật chậm và thở thật sâu thì tớ xin chia sẻ ở topic sau về cách hít thở chuẩn trong khi thực hành yoga nha các cậu.
Chả biết có dở hơi ko khi 4h sáng tớ chợt thức giấc, ko ngủ lại dc, nên ngồi "tám chuyện" bla bla với các cậu dư lày?
---
Chép lại từ FB Trần Thủy Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét