Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Yoga và cân nặng - Phân tích và trải nghiệm thực tế

Có rất nhiều người hỏi mình rằng tập yoga có giảm cân hay không? Hôm nay mình sẽ giải thích về vấn đề này cho mọi người được rõ nhé.

Yoga không chỉ đơn giản là môn thể thao mà nó là môn khoa học có từ hơn 7000 năm trước ở Ấn Độ, yoga tác động sâu vào tâm thân trí của hành giả, làm cân bằng ổn định hợp nhất cơ thể, tâm trí và linh hồn.

Có thể bạn quan tâm:
Khi luyện tập yoga cần cù chăm chỉ thì từ từ tự chính bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi theo hướng tích cực của toàn bộ cơ thể và tâm trí mình. Cân bằng ở đây có thể được nói là đem lại sự bình ổn cân bằng cơ thể và cân bằng tâm trí.

Yoga sẽ giúp bạn đưa chỉ số cân nặng cơ thể về trạng thái cân bằng, ai ốm sẽ tăng kí, ai mập sẽ giảm kí nói nôm na là như thế. Nhưng giờ chúng ta sẽ phân tích chi tiết như sau: Nếu ai đó quá gầy đi tập yoga để muốn tăng cân nhưng khi về ăn uống quá ít dẫn đến năng lượng được nạp vào cơ thể quá ít thì làm sao yoga có thể làm cho bạn tăng cân lên được???

Ngược lại nếu bạn đang dư cân nhưng khi tập yoga về thì cảm thấy quá đói và ăn uống quá nhiều, mất kiểm soát, ăn nhiều các chất béo, bột đường thì làm sao mà giảm cân được??? Nói như thế để các bạn hiểu yoga chỉ hỗ trợ giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể được tốt hơn và giúp bạn kiểm soát được tất cả hành vi của mình một cách rõ ràng nhất kể cả việc ăn uống. Ai không muốn ăn ngon, ăn thật nhiều các món mình yêu thích nhưng để ăn mà có sự kiểm soát thì ít ai làm được.

Ngày xưa mình 56kg và hiện tại cân nặng 57kg nhưng có hình thể hoàn toàn khác biệt. Vì lượng cơ được hình thành lên rất nhiều và phân bổ khắp cơ thể qua quá trình luyện tập, mỡ thì hầu như giảm đi rất nhiều. Nói như thế để các bạn biết rằng cân nặng không nói lên được bạn ốm hay mập mà chính là sự cân đối ổn định giữa cơ và mỡ bên trong cơ thể bạn. Vì thế có nhiều học viên phàn nàn rằng tại sao tôi tập rất chăm chỉ nhưng tôi không giảm kí mà có khi lại tăng lên. Nhưng khi so sánh hình thể trước và sau khi tập thì hoàn toàn khác biệt, cơ thể thon gọn lại săn chắc hơn chính là vì lượng cơ đã được tăng. Nên mọi người đừng quá lo lắng khi tăng ký nhé. Hãy hiểu rõ và quan sát cơ thể mình để thấy sự chuyển biến thay đổi tích cực từng ngày và tận hưởng cuộc sống nhé.

Thế nên quan trọng nhất chính là sự kiểm soát tất cả mọi hoạt động, mọi suy nghĩ của chúng ta trong tầm kiểm soát là ăn uống điều độ khoa học, có thực đơn riêng cho từng đối tượng khác nhau, chọn lựa thực phẩm an toàn, tập yoga điều đặn và kiên trì sẽ đem lại cho chúng ta một cuộc sống chất lượng toàn mĩ nhất.

Namaste 🙏🏻 🙏🏻🙏🏻
Sài Gòn 01/07/2018
---
Chép lại từ FB Center Yoga Life's Good

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét