Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

COVID-19 phải chăng đã đến lúc nhìn lại sự phát triển yoga ở Việt Nam???


1. Yoga không chỉ chú tâm vào chinh phục tư thế khó để nhiều người mến mộ mà quan trọng hơn để bảo vệ sức khỏe.

2. Yoga không phải đặt ưu tiên hàng đầu về định tuyến, siết cơ, khỏe cơ... mà nên thực hiện tư thế tự nhiên theo chính mình.

Có thể bạn quan tâm:

3. Yoga không chỉ bề nổi bên ngoài body, mà tác động xoa bóp sâu bên trong cơ thể.

4. Yoga không chỉ thực hiện tốt cho cơ thể mà cần biết học cách cân bằng trong cuộc sống.

5. Yoga hiện đại không phải là cạnh tranh khốc liệt mà cần phát triển thuận theo quy luật vốn có của nó để có sự bình an.

6. Yoga không chỉ là những tư thế mà quan trọng là lối sống Yoga.

7. Yoga hiện đại hướng tới nhanh, gấp thì đến lúc đưa nó về bản chất của nó; chậm rãi, nhẹ nhàng, uyển chuyển và buông lỏng tự tại.

8. Không phải là thực hành những tư thế cao siêu mà chỉ cần ngồi thở, tư thế đơn giản cũng đã khỏe mạnh.

9. Có rất nhiều cách nhìn khác nhau mà dân Yoga chúng ta lúc này cần nhìn lại nữa chăng???

Đây là quan điểm của tôi, khi một lĩnh vực phát triển sẽ có nhiều cách nhìn đa chiều theo mục đích khác nhau, nhu cầu khác nhau và theo xu thế mới. Nhưng một động cơ sâu thẳm của các bậc tiền bối Yogi cổ xưa để lại hàng ngàn năm đó là bảo vệ sức khỏe cơ thể và tâm trí, xa hơn là sự giác ngộ để mọi người sống tỉnh thức hạnh phúc an lạc trong cuộc đời nhiều sóng gió. Tôi mong cả nhà cùng đóng góp để Yoga Việt Nam ngày một hoàn hảo hơn, bản thân tôi được rất nhiều từ sự hoàn hảo đó.

Chúng ta càng có niềm tin mãnh liệt hơn khi Yoga giúp rất rất nhiều tới sức khỏe chính mình và cho cộng đồng.

"Hãy quay về hơi thở của chính mình"

Con đường chân phúc...!

Vinh - An - Nhiên...!!!
---
Chép lại từ FB Đặng Hùng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét