Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 16 tháng 4, 2022

Yoga đã thay đổi bản thân như thế nào?

Yoga đã thay đổi bản thân như thế nào?

 ☀️Yoga đã thay đổi bản thân như thế nào?

✍️ Mời các bạn đọc lắng nghe chia sẻ các nhân của mình trong bài viết dưới đây!

🌞 BÉN DUYÊN VỚI YOGA

Bản thân tôi trước đây là một người hay rụt rè, luôn tự ti vào bản thân và dễ chán nản khi đối mặt với khó khăn. Thể lực tôi rất yếu, đề kháng bản thân còn không chống nổi bệnh cảm thông thường, mỗi khi đổ bệnh tôi cần sự hỗ trợ của thuốc một thời gian khá dài, kèm sau đó là những triệu chứng khiến tôi khó chịu. Cuộc sống đôi lúc cũng có khó khăn, tôi lao vào công việc, bản thân tôi càng ngày trở nên mệt mỏi và đuối sức,... Âm thanh báo hiệu đã vang lên in ỏi, bản thân tôi nó cần được chữa lành, nó cần được tái nạp nguồn năng lượng tích cực. Lúc đấy tôi nhận ra và ý thức được rằng  sức khỏe mình đang giảm sút một cách không phanh, tâm lý tôi trở nên bất ổn, bên cạnh đó là sự khao khác để thay đổi bản thân, mong muốn tìm một phương pháp giúp bản thân mình cân bằng trở lại, chữa lành đứa trẻ đang bị tổn thương bên trong.

Thật may mắn khi tôi đã chọn Yoga (cũng có thể nói rằng Yoga đã chọn tôi ❤) một bộ môn rèn luyện sức khỏe mà khi nhìn vào thì đa phần người ta cứ nghĩ rằng "Yoga chỉ dành cho PHỤ NỮ mà thôi!". Một thời gian khá dài tôi bâng khuâng liệu rằng mình đang đi đúng hướng? Hay vòng lặp cũ sẽ lặp lại. Đối mặt với lo sợ không phải lúc nào cũng dễ dàng, đôi lúc tôi chùng bước. Nhưng may mắn thay, sự công hưởng năng lượng chữa lành từ người Thầy, người Cô, những anh, chị, em đã kéo tôi ở lại và cho đến bây giờ tôi thực sự rất biết ơn vì điều đó ❤.

🌞 SAU BAO LÂU MỚI CẢM NHẬN ĐƯỢC SỰ THAY ĐỔI?

Tùy vào mức độ cảm nhận tế vi của mỗi người, sự thay đổi nó diễn ra rất chậm đối với bản thân tôi. Tôi mất khá nhiều thời gian để học tập, rèn luyện bên cạnh đó là đầu tư thời gian cho sự suy ngẫm và chiêm nghiệm. 6 Tháng là một khoảng thời gian không phải quá dài hay quá ngắn, trong suốt thời gian đó dường như tôi khó có thể cảm nhận được sự chuyển biến bên trong, đôi lúc tôi còn cảm thấy mệt mỏi, đau nhứt, chán nản. Sự động viên và ngọn lửa nhiệt huyết của những người đi trước đã đủ sức kéo tôi ở lại, chính vì thế 6 tháng là thời gian đủ chín muồi để tôi nhận ra mình là ai, biết được giá trị của bản thân, lấy lại niềm tin để sống, sống một cuộc sống đầy ý nghĩa.

🌞 THAY ĐỔI KHI TÔI TẬP YOGA

Thân hình tôi không vạm vỡ như những người tập Gym, bề ngoài trông tôi khá gầy gò, nhưng bù lại đó là sự dẻo dai và phục hồi. Dường như suốt 3 năm qua tôi không còn gặp lại những người bạn năm ấy "Cảm, ho, sổ mũi". Tôi ngủ ngon giấc hơn, hệ tiêu hóa tôi dần được cải thiện, sự cáu gắt ngày càng mờ nhạt đi, tôi bắt đầu bước ra khỏi vùng an toàn, tôi tự tin hơn giao tiếp với mọi người, sự tự ti biến mất dần thay vào đó là niềm tin vào bản thân, tin rằng mình sẽ tốt hơn và dần dần tôi tự tin hơn về chính bản thân mình. Những mối quan hệ độc hại trước đây cũng không cánh mà bay, thay vào đó là những mối quan hệ thiện lành, đồng hành song song đó là một trái tim rộng mở biết yêu thương nhiều hơn và trải lòng khi cần thiết, biết lắng nghe, chia sẻ và cho đi những điều tốt đẹp.

🔥 Đời người thực sự rất ngắn ngủi, để chúng ta có thể trải nghiệm hết những thú vui cuộc sống. Quan trọng nhất là khi chúng ta biết điểm dừng, đâu là giới hạn, đâu là "ĐỦ". Nếu bạn chưa trải nghiệm Yoga thì tôi khuyên bạn nên thử trải nghiệm một lần, vì biết đâu điều đó giúp bạn giải quyết được vấn đề nào đó mà bấy lâu nay bạn vẫn đang dằn vặt vì nó.

Cám ơn mọi người đã lắng nghe chia sẻ! Namaste!

---
Chép từ FB Phạm Châu Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét