Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 20 tháng 4, 2022

11/2016 - 04/2022: Hơn 5 năm Yoga - Một chặng đường đầy ý nghĩa!!!

5 năm Yoga - Một chặng đường đầy ý nghĩa
Ngày 29/11/2016, mẹ sề 3 con, trầm cảm, khủng hoảng tâm lý

TÔI ĐÃ THÀNH CÔNG TRONG SỰ NGHIỆP NHỜ HIỂU RÕ ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU CỦA MÌNH THÔNG QUA 5 CHỈ SỐ SAU:

    • IQ (intelligence quotient): Chỉ số thông minh
    • EQ (emotional quotient): Chỉ số cảm xúc
    • AQ (adversity quotient): Chỉ số vượt khó
    • PQ (passion quotient): Chỉ số đam mê
    • CQ (creative quotient): Chỉ số sáng tạo

Từ nhỏ, mọi người hay gọi tôi là đứa trẻ thông minh bẩm sinh (IQ), việc học hành của tôi khá huy hoàng, là tấm gương về thành tích học tập cũng như tinh thần ham học. Tôi là niềm tự hào của cả gia đình lẫn dòng họ.

Con nhà nông nên nửa buổi đi học, nửa buổi tôi đi làm, cấy, gặt, chăn bò, cắt cỏ, bắt cua, bắt ốc, ...đủ cả. Hình ảnh quen thuộc của tôi với dân làng đó là luôn mang theo sách vở ra đồng để học. Tôi thường cắt cỏ cho lũ bò ăn rồi tranh thủ học bài và thành tích đạt được là luôn đứng đầu lớp và top đầu của trường trong suốt 12 năm học. Tôi luôn nỗ lực trong học tập với khao khát sau này thoát nghèo, kiếm được nhiều tiền bằng chất xám của mình, chăm lo cho bố mẹ đủ đầy và điều đó tôi đã làm được từ rất nhiều năm nay. Tôi cảm thấy hạnh phúc lắm lắm!

Sự nỗ lực và cố gắng vượt bậc đó của tôi chính là chỉ số AQ mà sau này tôi mới biết. Cho đến khi phải đối diện với nhiều biến cố khủng khiếp trong cuộc sống mà nếu là người khác đã bị nhấn chìm trong vực thẳm, hố sâu, tôi mới nhận ra mình có "khả năng siêu việt" trong việc xoay chuyển trở ngại thành cơ hội, luôn dũng cảm đối mặt với mọi nghịch cảnh và tìm cách vượt qua ngoạn mục, thay đổi cục diện.

Tôi biết rằng kim cương chỉ được tạo thành dưới áp lực, đại bàng chỉ tung cánh bay cao trong giông bão. Tôi nhận ra chỉ số AQ "đỉnh của chóp" chính là thế mạnh lớn nhất của tôi và tôi phải nắm bắt, phát huy nó, tận dụng nó trong sự nghiệp của mình. Đó chính là lý do, trước bất cứ một kế hoạch công việc nào đó, tôi luôn chủ động tạo ra động lực và cả áp lực cho bản thân, luôn tự đặt ra mục tiêu cho mình và thường thì tôi hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đó trước thời hạn.

Tôi cũng nhận ra mình có khả năng "đọc vị" người khác, trực giác tốt nên có thể nắm bắt tâm lý người đối diện và dẫn dắt các cuộc hội thoại đi theo hướng mà tôi mong muốn. Chỉ là tôi rất nóng tính, quá thẳng thắn, "thấy việc bất bình sẽ không tha" nên thường bị thua thiệt. Tâm trạng tôi không ổn định, bị chi phối bởi người khác và các yếu tố khách quan. Đó chính là chỉ số EQ các bạn ạ và tôi cần rèn luyện rất nhiều.

Đó là "tôi" của trước đây!

Còn bây giờ, đã hơn 7 năm trôi qua, tôi rèn EQ bằng cách nghe phật pháp mỗi ngày, cũng đã 5 năm rồi, tôi dành trọn vẹn, mỗi ngày 1 giờ, để thiền định và tập các bài yoga cổ điển nhẹ nhàng. Nhờ đó, hiện nay, tôi vô cùng sung sướng khi ai cũng nhận xét về tôi rằng là: "thẳng thắn, chân thành nhưng rất linh hoạt, khôn ngoan, tinh tế, khéo léo" ahihi. Tôi chỉ tập trung vào bản thân, không để ý xung quanh, kể cả mọi người trong giới yoga như thế nào tôi cũng không bận tâm bao giờ, ai làm việc của người đó thui, tôi cứ cốt làm tốt phận sự của mình. Vậy là tôi đã rèn EQ của mình có rất nhiều sự tiến bộ phải không các bạn?

Năm ngoái, tôi được "nhân duyên" dẫn dắt để tìm hiểu, nghiên cứu và tốt nghiệp khóa Thần số học. Nhờ đó, tôi có khả năng hiểu thấu bản thân từ điểm mạnh đến điểm yếu, giải thích được mọi việc, cả tích cực lẫn tiêu cực đã xảy đến với cuộc đời mình. Với những kiến thức của bộ môn huyền học tâm linh này, tôi có thể dễ dàng "đọc vị" bất cứ ai trong vòng 3 giây chỉ thông qua tên và ngày tháng năm sinh của họ với độ chính xác gần như tuyệt đối.

5 năm Yoga - Một chặng đường bình an hạnh phúc
Ngày 04/2022, mẹ sề 4 con, lạc quan, yêu đời, bình an, hạnh phúc


Bản thân tôi hiện luôn sống hạnh phúc trong từng phút giây, thứ hạnh phúc tự tâm mà tôi đã tìm thấy trong chính bản thân mình, không một ai có đủ quyền năng khiến tôi phải buồn cả. Tôi luôn coi việc lớn thành nhỏ, việc nhỏ thành không có gì, sống buông bỏ đến nỗi nhiều người thân, bạn bè - họ biết những sóng gió, bi ai, trầm luân, khổ ải mà tôi đã phải nếm trải và cách ứng xử của tôi trong suốt những năm tháng ấy cho đến bây giờ đều nói tôi đúng là thánh nhân chứ không phải người phàm. Đến cả những người từng gây đau khổ, gieo rắc tội lỗi cho tôi họ cũng nói rằng họ nể phục tôi vô cùng. Tôi cảm thấy bình yên lắm lắm, mọi tố giông dường như tan biến tự hồi nào tôi cũng không biết nữa. Các thầy giảng pháp vẫn dạy: "Tâm an ắt vạn sự an" đó thôi.

Giờ đến chỉ số PQ nhỉ, là chỉ số đam mê công việc thì tôi xin khẳng định, bản thân mình bị yoga cuốn đi đến mức quên ăn, quên ngủ. Tôi có thể thức thâu đêm, suốt sáng để viết sách. Chính sự tập trung ấy mà mỗi cuốn sách tôi chỉ mất 10 ngày để hoàn thành bản thảo, cộng thêm thủ tục xuất bản và bản quyền nữa thì sẽ mất vỏn vẹn một tháng từ lúc lên ý tưởng cho đến khi sách được phát hành trên thị trường.

Cuối cùng là chỉ số CQ, là khả năng sáng tạo các bạn ạ! Tôi cho rằng, thông minh chưa chắc tôi đã thành công, đặc biệt cũng chưa chắc tôi đã thành công nhưng khác biệt, là sự sáng tạo ấy, nhất định tôi sẽ thành công. Chính vì thế tôi không ngừng đổi mới, sáng tạo, đi ngược lại với xu thế chung. Bắt đầu "dấn thân" vào yoga, mọi người dạy yoga thông thường, theo phong trào giảm cân thì tôi dạy yoga trị liệu. Đến khi mọi người dạy yoga trị liệu thì tôi dạy yoga trị liệu bằng dụng cụ. Đến khi mọi người dạy yoga trị liệu bằng dụng cụ thì tôi viết sách yoga và xây dựng trên 10 lớp học video trọn đời học phí thấp, từ trị liệu, cơ bản đến nâng cao, chuyên sâu dành cho cả giáo viên yoga và cả những học viên muốn tự tập tại nhà.

Hơn 5 năm trước, khi mọi người chỉ dạy trực tiếp tại các trung tâm và câu lạc bộ thì tôi đã tiên phong tìm cho mình con đường đi hoàn toàn khác biệt, một con đường chỉ mình tôi đi, "màu mỡ" và "thoải mái" vô cùng, không chút cạnh tranh, chỉ là có đủ sức và thời gian mà làm không thôi. Đó là con đường dạy yoga online trực tuyến, kết nối với học viên trên toàn thế giới. Thời điểm đó, những cây "gạo cội" thường ra phần mềm để bán chứ không ai cần mẫn "hâm hấp" dạy trực tuyến mỗi giờ vài trăm ngàn như tôi cả.

Giờ sau 5 năm, dịch bệnh hoành hành, phương pháp dạy yoga online trực tuyến của tôi khi xưa nay lại trở thành hot trend, thành xu thế của thời đại. Trước tình hình đó, tôi bắt đầu phát triển mạnh các khoá đào tạo giáo viên dạy yoga online, đào tạo kỹ năng dạy yoga online, kỹ năng xây dựng hình ảnh qua các kênh online, ... Tôi vừa dạy trực tuyến nhưng cũng đồng thời phát hành loạt chuỗi video tương ứng với các khoá đào tạo theo cách độc đáo của riêng tôi, tôi tự chủ, tôi tự làm, tôi tự quyết, không hề bị phụ thuộc vào bên thứ hai là các công ty phối hợp sản xuất phần mềm.

Tôi đã từng có dự định kỷ niệm tròn 5 năm "bén duyên" với yoga. Nếu không vướng dịch bệnh, tôi sẽ tổ chức một buổi họp mặt "hoành tráng" các học viên và fan của mình. Vậy thì thui, hôm nay, tôi mạn phép cả nhà để tôi được tự hào về bản thân đôi chút nhé! Bởi từ một người xuất phát điểm bị đẩy xuống"đáy vực sâu" với 3 con thơ nhỏ dại, mất 2 năm tròn tôi ngụp lặn dưới đáy vực, ngỡ chỉ còn con đường chết mới mong được giải thoát mọi nỗi thống khổ tới tận tâm can. Vậy mà, phép màu của cuộc sống đã đến bên tôi, chính là phật pháp và yoga đã nâng đỡ tôi, đã "biến hoá" tôi trở thành một Trần Thủy Yoga mạnh mẽ, khí chất, bản lĩnh, tự tin nhưng luôn đầy ắp tình yêu thương như bây giờ.

Trong hơn 5 năm trôi qua, nhờ yoga, tôi đã giảm độ cận thị rất nhiều, không phải đeo kính nữa, cân nặng tăng từ 36 kg lên 47kg, chiều cao tăng từ 1,52-1,55, các bệnh mãn tính (mất ngủ, rối loạn tiền đình, đau dạ dày, đau đại tràng co thắt, thoái hoá đốt sống cổ và lưng,...) trước đây dường như tan biến tự khi nào, không còn đau đớn gì nữa.

Bên cạnh đó, tôi cũng đã đạt hai giải thưởng trong 2 cuộc thi ảnh yoga, đã tham gia giải yoga Mallakhamb vô địch Thế giới lần thứ nhất tổ chức tại Mumbai, Ấn Độ, đã viết được 4 cuốn sách yoga trong đó có 3 cuốn phát hành từ năm 2019 với số lượng lớn, cuốn đầu tay tâm huyết vừa tái bản, cuốn thứ 4 đang trong giai đoạn duyệt bản thảo và sẽ ra mắt quý độc giả trong thời gian tới. Tôi cũng đã từng là giảng viên chuyên đào tạo giáo viên yoga tại Học viện khoảng 2 năm trước khi tôi tự xây dựng nên cho mình một trung tâm yoga online do chính tôi làm chủ, chính tôi quản lý và trực tiếp giảng dạy với 25 lớp học và 118 học viên đến từ mọi miền của tổ quốc, khắp mọi nơi trên thế giới, chưa kể khoảng hơn 300 học viên luyện tập mỗi ngày tại 10 lớp yoga video trọn đời.

Tính tôi khá an phận nên tôi cảm thấy rất hạnh phúc và bằng lòng với những kết quả mình đạt được. Với bạn có thể không là gì nhưng với tôi đó là thành công mỹ mãn mà hơn 5 năm về trước, những ngày đầu đến với yoga, tôi không bao giờ dám nghĩ tôi có thể vươn lên và làm được đến mức này.

Giờ tôi có thể nghỉ hưu ở độ tuổi 42 này được rồi bạn nhỉ bởi tôi đã từng bước nhỏ, cần mẫn, chắt chiu, để tạo nên cho mình và 4 cô con gái nhỏ của tôi một nền tảng tài chính vững vàng. Và ngay cả khi không dạy, không làm gì nữa, tôi cũng đã có 2 nguồn thu nhập thụ động từ việc phân phối sách và phát hành các khoá học video trọn đời của tôi rồi.

Hạnh phúc, bình yên, ấm áp, an tâm, tĩnh tại chính là cảm giác của tôi lúc này và tôi muốn chia sẻ cùng các bạn!

Các bạn chia vui cùng tôi nhé!

Trân quý và biết ơn nhiều thật nhiều!
---
Chép từ FB Trần Thủy Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét