Tìm kiếm Blog này

Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2020

7 Bí quyết Thăng bằng trong Yoga

"Thăng bằng trong yoga" chính là điểm mạnh nhất của tớ và tớ có tới tận 7 bí quyết muốn chia sẻ cùng các cậu đó nha!

Bật mí: tớ bi chừ là người có "tinh thần thép" và cực bản lĩnh trong cuộc sống, phần lớn cũng là nhờ việc kiên trì tập luyện các tư thế thăng bằng dù chỉ là các thế đơn giản!

🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁🍁

BẢY BÍ QUYẾT ĐÓ CHÍNH LÀ:

1. Làm chủ hơi thở, kết hợp hài hòa hơi thở và động tác (Tớ thường hít sâu, thở chậm và áp dụng kỹ thuật hít-thở bụng).

Có thể bạn quan tâm:

2. Luôn mở mắt và mắt nhìn thẳng vào một điểm cố định khi giữ thế để tăng khả năng tập trung.
Tớ thì hiếm khi mở mắt các cậu ợ, trừ khi mở mắt để tạo dáng đẹp chụp hình thui hoặc khi thực hiện các tư thế thăng bằng quá khó.
Nếu các cậu mở mắt, "tệ" hơn còn "liếc ngang, liếc dọc", ngắm mình trong gương xinh không hay ngó xem "đứa" bên cạnh mình "nó" "đổ cái rụp" chưa hí hí thì úi giời, còn lâu các cậu mới giữ được thăng bằng nhá nhá.😊😊😊

3. Thực hiện tư thế một cách từ tốn, nhẹ nhàng và chậm rãi thui, cứ từ từ từng chút một, lắng nghe và "thăm dò" cơ thể. Thăng bằng mà vội vã, "nhanh ẩu đoảng", thì coi như hỏng đó nha.

4. Khi bắt đầu thực hiện tư thế, thường tớ thả lỏng cơ thể, cảm giác khá "phiêu du" và động tác siết cơ với tớ là động tác cuối cùng, là động tác dành cho việc "chốt hạ" tư thế. Sai lầm của các cậu thường ở chỗ này đới, là lên thế phát, lập tức siết cơ ngay. Thay đổi ngay giùm tớ cái nhá.

5. Để giữ thế được lâu, tớ thường sử dụng "lực đối kháng" giữa chân và tay (ở phần đa các tư thế thăng bằng).
Hiểu nôm na là: chân đẩy căng về phía trước thì tay phải kéo mạnh ra sau với một lực tương ứng. Vì tớ thường liên tưởng tới hình ảnh kéo co ấy. Nếu cả hai đầu sử dụng cùng một lực thì không bên nào bị ngã cả. Tuy nhiên, chỉ cần một bên dùng một lực yếu hơn thì chắc chắn sẽ "thua", sẽ đổ kềnh ra phía sau. Các cậu hiểu ý tớ hem? 😜😜😜

6. Luôn giữ lưng thẳng bằng cách: "Nâng xương ức lên và cuộn xương cụt xuống". Đó là hai "nguyên tắc vàng" mà tớ phát hiện ra để giúp giữ lưng thẳng. Tớ nhắc điều này cho các học viên của tớ suốt thôi. Chỉ cần các cậu hạ xương ức xuống sẽ khiến lưng cong ra sau hay nâng xương cụt lên cao sẽ khiến lưng bị võng. Trong cả hai trường hợp này, việc không giữ được thăng bằng là điều hiển nhiên. Do đó, kỹ thuật giữ lưng thẳng vô cùng quan trọng.

7. Giữ tâm thế bình thản, trạng thái tâm lý ổn định.
Tớ có lời khuyên với các cậu dư lày: Hãy bỏ mọi nỗi muộn phiền, mọi nỗi lo toan, mọi nghĩ suy tiêu cực, mọi khổ đau ngoài cánh cửa phòng tập nhé. Đã bước vào phòng tập rồi thì:

"Mỗi ngày một giờ dành cho mình thôi.
Nỗi buồn kia xin dừng nơi cánh cửa.
Chỉ còn ta với ta.
Và yoga".
( Thơ con cóc của tớ đó hí hí )😀😀😀

Khi lên các thế thăng bằng, chỉ cần tâm trí các cậu trót xao nhãng trong một giây thui, chỉ cần nghĩ lung lung, vẩn vơ chút thui là "ngã ngựa" đới, hổng có giữ được thăng bằng đâu nha.
Vậy mới nói, giữ được tâm thế an yên trong lúc tập luyện yoga, đặc biệt ở các tư thế thăng bằng là vô cùng, vô cùng quan trọng đó các cậu của tớ.

Bibi các cậu!

Chúc các cậu tập luyện hiệu quả và nhớ phản hồi lại cho tớ cùng chung vui!
---
Chép lại từ FB Trần Thủy Yoga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét