Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2020

5 Nguyên tắc của yoga bạn nhất đinh phải biết



Khi Yoga trở thành một bộ môn phổ biến được tập luyện rộng rãi, Nhiều người thường đồng nhất Yoga và Asanas.
Hiểu nôm na, Asanas là các tư thế tập luyện của cơ thể được giữ trong một khoảng thời gian nhất định. Trong lúc giữ tư thế có sự chú tâm vào hơi thở và vì thế giữ cho tâm trí tập trung.
Tuy thế nhiều người chỉ cố làm bằng được những động tác khó, cho rằng thế mới giỏi, thúc ép cơ thể để đôi khi dẫn đến chấn thương. Nhiều Trung tâm thẩm mỹ dùng yoga như một liệu pháp làm đẹp cho học viên tập nhanh, mạnh, bỏ qua thư giãn để toát nhiều mồ hôi ép cân😭


Có thể bạn quan tâm:

Vậy nên hiểu về Yoga thế nào cho đúng? Yoga theo nghĩa rộng là một lối sống với 5 nguyên tắc chính:
1. Tập thể dục đúng
2. Hít thở đúng
3. Thư giãn đúng
4. Chế độ ăn đúng
5. Tư duy tích cực và thiền định

🤸‍♂️Thể dục đúng: thường xuyên tập luyện giúp xương khớp, dây chằng, gân cơ và những bộ phận khác của cơ thể được bôi trơn, mềm dẻo tăng cường lưu thông máu duy trì sự trẻ trung và hoạt động tốt.

🧘‍♀️Hít thở đúng tăng cường oxy cho cơ thể, nuôi dưỡng sâu tế bào, thải độc tố và làm mạnh tâm trí. Sự tập luyện các bài tập hít thở đều đặn hàng ngày giúp phát triển trực giác tốt.

🙇‍♀️Thư giãn đúng: khi cơ thể bị làm việc quá tải, hiệu quả sẽ giảm rõ rệt. Thư giãn là cách tự nhiên giúp cơ thể tái nạp lại năng lượng. Yoga sẽ chỉ ra cách thư giãn đúng đắn và mang lại hiệu quả tốt nhất.

🍎Chế độ ăn đúng: yoga khuyến khích chế độ ăn lành mạnh với thực phẩm thiên nhiên tươi mới, giàu dinh dưỡng, ít chế biến và ít chất bảo quản. Thực đơn chay được khuyến khích vì mang lại năng lượng tốt cho cơ thể và sự thanh khiết cho tâm trí.

Thiền định và tư duy tích cực: sẽ giúp cho tâm trí được thanh lọc. Khoa học đã chứng minh rằng những suy nghĩ tích cực mang lại cho các tế bào những kết quả tích cực. Khi thiền định mang lại một trạng thái tích cực kéo dài cho tâm trí nó sẽ làm trẻ hóa các tế bào của cơ thể và chống lại sự mục ruỗng.

Chúc các bạn hiểu đúng và luyện tập đúng để có một cơ thể khỏe mạnh với một tâm trí sáng suốt và bình an.

(Bài viết có tham khảo tài liệu của hệ thống Sivananda)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét