Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2020

Những lý do mà người tập yoga hay bỏ cuộc, bỏ tập yoga



Có rất nhiều người tìm đến Yoga như là một phương pháp giúp trẻ khỏe dài lâu, tuy nhiên không phải ai cũng kiên trì, gắn bó lâu dài được với nó. Vậy những lí do nào mà người tập thường gặp phải làm họ bỏ cuộc, không tiếp tục tập yoga?
Trong cuộc sống hiện tại, mỗi người còn phải lo rất nhiều công việc khác nhau nên thời gian rất eo hẹp. Đó là một lý do rất nhiều người nêu lên để bỏ tập hay để than rằng “Yoga hay lắm nhưng tôi bận quá, tôi không sắp xếp được thời gian tập”. Thực ra ta có thể sắp xếp sao cho giảm bớt một giờ ngủ, giảm bớt thời gian tán gẫu, thời gian mua sắm... là ta có thể có thời gian cho tập Yoga.
Tập Yoga có nghĩa là xây dựng những thói quen tốt mới để thay thế cho những thói quen xấu cũ. Có người tập được vài buổi, họ nói rằng tập yoga khó quá. Thực tế, đó là do những thói quen xấu cũ bắt rễ, bén gốc đã lâu trong cuộc sống hằng ngày. Thói quen cũ đây là gì, ví dụ: ngủ dậy quá trễ, ít vận động, thời gian làm việc trong ngày không có kế hoạch, hoặc có người thì lúc nào cũng ăn vặt, no bụng thì không thể tập được.
Một lý do nữa đó là thiếu sức mạnh ý chí: do ít vận động, khả năng chịu đựng của cơ thể kém nên khi tập yoga có sự căng giãn cơ khớp, dây chằng thì không chịu được đau trong giai đoạn đầu. Vì thế, một chút hiểu biết, một chút hăng hái ban đầu sẽ dể phai mờ theo thời gian nếu người tập không thật sự cố gắng.
Ngoài ra, những người lớn tuổi thì cho rằng người trẻ có cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh thì yoga sẽ thích hợp hơn. Còn người trẻ thì cho rằng yoga chậm rãi phù hợp với người lớn tuổi. Bản tính của người trẻ thường là ham hoạt động nên cảm thấy khó khăn trong việc tập trung tư tưởng. Họ cho rằng đầu óc có quá nhiều điều để suy nghĩ thì không thể nào kiểm soát được nên không tập yoga được.
Với người trẻ hay già, ai cũng vậy, lúc bắt đầu tập bao giờ cũng lạ lẫm. Tất cả những khó khăn về vật chất và tinh thần đều có thể đến với mọi người và người ta không ai sinh ra hoàn toàn để tập Yoga cả. Do vậy, điều kiện để tập Yoga không phải là phải có chân dài để ngồi hoa sen cho dễ, mà chỉ cần kiên nhẫn.
---
Chép từ FB Samkalpa Hoang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét