Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2020

Những Sự Thật Về PP Thở NauLi Thần Thánh Dáng Đẹp Eo Thon, Thanh Lọc Nội Tạng Thải Độc, Đẹp Da...?




Những Sự Thật Về PP Thở NauLi

Sáng nay mình có đọc 1 bài viết Nauli không dành cho phụ nữ!? - Phân tích & góc nhìn từ một HLV Yoga, có 1 số phân tích cũng chưa chưa đồng tình lắm đâu (trước mình có viết một bài khuyên HV của mình rồi để tìm lại chia sẻ cho mng nhé), nhưng thông qua thực hành cá nhân khoảng 3 năm trước và những kiến thức hiểu biết của mình thì xin chia sẻ 1 số quan điểm đồng tình của mình với Tác giả như sau:

- Nauli không nên tập thường xuyên và coi nó là một pp để giảm mỡ bụng thần thánh và hotrend (mình có cơ bụng 6 múi sau sinh e bé tăng 74kg hoàn toàn nhờ sự tập luyện yoga cân bằng cho từng nhóm cơ kết hợp core và pilates).


- Nhiều tài liệu có nhắc đến việc tập Nauli thật sự nên dưới sự hướng dẫn của những bậc thầy giỏi và có kinh nghiệm về Nauli trên 7 năm, cũng như người thực hành đã đủ lâu và cảm nhận tốt về cơ thể, biết cách điều khí cơ bản, thực hiện đúng bản chất các khoá năng lượng.... (đặc biệt khoá mula mà nhiều bạn tập Nauli còn không hề hiểu và thực hành đúng bản chất khoá năng lượng này).

- Cơ chế tác động của pp thở này thì rất nhiều tài liệu nói đến, nhưng việc thanh lọc nội tạng hay làm sạch nội tạng chưa có chứng mình khoa học xác thực. Một số người dạy Nauli mà da mặt trông rất xấu, mụn, thâm k hồng hào, khí tụ và tắc ở một số khi vực trên khuôn mặt (trong góc độ đông y, nhìn qua sẽ ứng với 1 số cơ quan nội tạng không hoạt động tốt) . Một số người thực hành cũng vậy thần khí phừng phừng rụt cổ rụt vai, gồng ép cơ thể hết mức để đẩy và đảo cục chứ không có cảm nhận hài hoà về khí.

- Bản thân mình đã thực hành Nauli gần 3 năm trước (1 cách thường xuyên và rất yêu thích) và đã từng bị năng lượng dương chiếm ưu thế, dễ cáu gắt và luôn cảm thấy nóng trong người, khí huyết k tốt vì k cân bằng dẫn tới mất ngủ, khó chịu và bồn chồn... khi mình nhận ra vấn đề và tìm hiểu nghiên cứu thêm thì đã k còn luyện tập nó như vậy nữa (thỉnh thoảng thực hành trong thận trọng và hết sức chú ý cảm nhận về khí+ thiền + động tác bài tập cân bằng lại năng lượng...).

- Nauli nên thực hiện trong 1 tư thế tốt nhất là đứng nhưng hiện nay đủ các BT cho Nauli đặc biệt là có Ng còn vừa đảo ngược vừa Nauli (sẽ không lường trước được hiểm hoạ có ngày thần kinh trở nên có vấn đề thì hối không kịp. Cái này mình được cao nhân về khí công nói cho và chỉ giáo).

- Nauli cũng là một pp điều khí (có kiểm soát về hơi thở và năng lượng). Điều khí thật sự có tác dụng và lợi ích khi nó được diễn ra một cách tinh tế không làm căng quá ở bất kì khu vực nào trên cơ thể, có từng tiến trình cơ bản của cấp độ điều khí đi lên cũng như sự cảm nhận ở mỗi người khác nhau, không thể nhanh vội và ép cơ thể dược (đặc biệt là rất thân trọng), vì khi điều khí bạn tác động đến hệ thần kinh giao và đối giao cảm cũng như Nauli tạo ra áp lực mạnh mẽ thay đổi áp suất bên trong cơ thể tác động trực tiếp đến các cơ quan nội tạng, khí mạch, cảm xúc .... có những điều diễn ra bên trong các bạn không lường trước được ngay cả người hướng dẫn của các bạn.

- Tài liệu chứng mình thở Nauli là vô sinh hay ảnh hưởng tới việc sinh đẻ thì chưa có ai đứng ra làm chứng tuy nhiên những phân tích của tác giả + nhưng lời khuyên những Ng thầy giỏi + những kiến thức mình đã tìm hiểu thì các bạn thật sự nên cân nhắc kĩ và rất thận trọng (đừng vì để có eo thon dáng đẹp, để thanh lọc mátxoa nội tạng, để thải độc.... blabla mấy cái trò PR đánh vào tâm lý phụ nữ chúng ta mà lao vào tập trong sự thiếu Thông thái). Ngoài tập luyện yoga một cách hợp lý, cân bằng, khoa học + thiền thì bạn cần có một lối sống - sinh hoạt lành mạnh để có một cuộc sống khỏe mạnh tốt đẹp và hạnh phúc bền lâu chứ không chỉ dựa vào vài cái pp thở hay vài động tác yoga được.
---
Chép từ FB Hạ Lan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét