Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 7 tháng 7, 2020

Tại sao yoga có tác động tích cực đến cơ thể?


Trong quá trình iem Hà tìm hiểu tại sao Yoga lại tác động vô cơ thể tích cực và cụ thể cho các vấn đề về bệnh như vậy?
Bản thân em không nhờ Yoga giải quyết vấn đề về tinh thần, vì tinh thần em xử lý nó bằng những “trải nghiệm” rút ra bài học là chủ yếu, tìm cách sao để mình vui vẻ, hạnh phúc... Làm thế nào bỏ bớt âu lo, phiền muộn... Vậy nên ai nói là “phải Yoga, phải thiền” để thay đổi “bản thân” em không hoàn toàn đồng ý. Vì mỗi người có một phương thức đi vào bên trong khác nhau, chẳng ai giống ai.
YOGA với em là để KHỎE. Còn những ai chưa ý thức được cơ thể, chưa yêu bản thân thì Yoga là phương pháp khá hữu dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Vậy nên Iem Hà chưa nói nhiều tác động đến “thằng tâm”. Vì phạm trù này là một phạm trù sâu, rộng…lại cực kỳ đơn giản khi nói về lý thuyết nhưng Chưa nhắc tới vội, bởi thứ càng đơn giản lại càng khó thực hiện. Chúng ta bàn tới thằng “thân” trước nhé:

THỰC TẾ YOGA TÁC ĐỘNG THEO PHƯƠNG CÁCH NÀO?

Xét về bệnh thì có rất nhiều yếu tố khách quan: Môi trường sống, ăn uống, thói quen sinh hoạt hằng ngày... sẽ tác động tốt hay xấu đến cơ thể mình.
THÓI QUEN SINH HOẠT HẰNG NGÀY là một phần mấu chốt vấn đề ảnh hưởng lên sức khỏe.
Thói quen tốt không nói. Nhưng thói quen xấu như việc ăn, đứng, nằm, ngồi, làm việc tay chân không đúng tư thế, theo thời gian cơ thể con người bị sai lệch, suy giảm các chức năng... khi ảnh hưởng đến cái CỘT TRỤ NHÀ. Cột trụ nhà chính là CỘT SỐNG.
“Mọi công trình muốn đứng được phải có các cột trụ, các cột trụ có vững công trình mới có thể đứng vững. Cơ thể con người là một kiệt tác của tạo hóa, không những đứng rất vững trên hai chân mà còn vận động, hơn thế nữa còn chuyển động, chuyển động từ rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, tinh tế đến mạnh mẽ, dẻo dai và quyết liệt.
Tất cả những điều kỳ diệu đó đều nhờ vào vai trò của cột sống, cột sống vừa là trụ cột duy nhất của cơ thể vừa là cơ quan chứa đựng thần kinh, cột sống nối liền và điều khiển các khớp xương thông qua hệ thống cơ bắp, dây chằng, thần kinh…và tạo nên khả năng vận động và chuyển động tuyệt vời của con người.”
Nếu bạn tìm hiểu sâu thêm cột sống nắm vai trò vô cùng quan trọng trong yếu tố hoạt động từ vi tế cho đến hoạt động tay chân hằng ngày của chúng ta.
Và YOGA xử lý một cách tuyệt vời vấn đề cột sống thông qua những chuyển động, các thế căn bản để điều chỉnh cơ thể trở lại trạng thái tự nhiên như xơ khai ban đầu, khi sương cốt đúng vị trí, theo đó các thớ cơ được trả lại đúng vị trí, các thớ cơ bao bọc các giây thần kinh, mạch máu… Và giúp cơ thể được lưu thông, tạo ra dòng chảy tự nhiên kỳ diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho loài người chúng ta.
Vậy nên khi càng hiểu sâu hơn về tác dụng của Yoga, em từng nản trí định bỏ cuộc, nhưng lại có động lực hơn vì nói giải quyết từ từ gốc dễ từng cá nhân. Và ai cũng có thể làm bác sĩ của chính mình với việc tự tập luyện Yoga đều đặn mà chưa cần tới tác động khác như VẬT LÝ TRỊ LIỆU, nắn chỉnh cơ, xương, khớp của bác sĩ.
TTTH, 6.7.2020
---
Chép từ FB 
Trần Thị Thu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét