Tìm kiếm Blog này

Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

3 bí quyết trong trị liệu cho bệnh nhân ung thư



Trước khi sinh bé Sóc, tôi là cô giáo dạy yoga từ thiện cho bệnh nhân ung thư của tổ chức phi chính phủ SCI. Tôi dạy cho tổ chức này được khoảng gần 2 năm nên cũng có nhiều trải nghiệm thực tế. Cộng với quá trình tôi dạy các lớp yoga trị liệu online mỗi ngày, trong đó có nhiều học viên đang mắc ung thư, thêm kiến thức sẵn có, sự tìm tòi và nghiên cứu của bản thân, tôi rút ra 3 bí quyết sau trong trị liệu cho bệnh nhân ung thư, xin chia sẻ để các bạn tham khảo:

1. BỎ ĐÓI TẾ BÀO ÁC TÍNH BẰNG CÁCH ĂN CHAY TRƯỜNG

Có 2 vấn đề lớn đề cập ở đây:

1.1. Loại bỏ các loại thịt màu đỏ ra khỏi bữa ăn

Tế bào ác tính hay còn gọi là tế bào ung thư, tế bào K phát triển rất mạnh, rất nhanh trong môi trường axit, không phát triển được hoặc chậm phát triển trong môi trường kiềm. Do đó, nó đặc biệt yêu thích các loại thực phẩm màu đỏ, nhất là các loại thịt có màu đỏ. Vì vậy, để bỏ đói tế bào ác tính, bệnh nhân ung thư cần thay đổi thực đơn bữa ăn, loại bỏ các loại thịt màu đỏ ra khỏi bữa ăn, thay thế bằng các loại thực phẩm màu xanh, nên ăn nhiều rau, củ, quả. Nếu chuyển hẳn từ ăn mặn sang ăn chay trường thì thực sự quá tuyệt vời.

Chưa kể ăn chay thì dễ tiêu hoá, khiến cơ thể trở nên nhẹ nhõm, không mất nhiều thời gian chuyển hoá thức ăn như khi ăn mặn, sẽ tránh được việc giải phóng các gốc phân tử tự do gây hại cho cơ thể.

1.2. Loại bỏ đường và tinh bột ra khỏi bữa ăn

Tế bào ung thư rất thích đường. Khi chúng ta dung nạp đường vào trong cơ thể chính là chúng ta giúp khối U ác tính phát triển nhanh thêm. Do đó, cần loại bỏ đường ra khỏi thực đơn bữa ăn hàng ngày và thay thế bằng lượng đường từ các loại rau, củ, quả.

Tinh bột, đặc biệt là cơm trắng cũng cần hạn chế tối đa, thậm chí là loại ra khỏi bữa ăn hàng ngày. Vì sao vậy? Vì tinh bột sẽ tạo nên đường. Hơn nữa, trong quá trình chuyển hoá từ tinh bột thành đường, nó sẽ giải phóng các gốc phân tử tự do, gây hại cho cơ thể. Chúng ta sẽ dần thay thế ăn tinh bột như một thói quen cố hữu của người Việt mình sang ăn các loại ngũ cốc được chế biến từ các loại hạt nguyên cám hoặc cơm gạo lức.

Các bạn cũng biết, có 5 yếu tố kết hợp với nhau để tạo nên một cơ thể khoẻ mạnh, đó là: dinh dưỡng, vận động, tâm lý, môi trường sống và thói quen sinh hoạt thì dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng nhất, chiếm tới 60%.

Do đó, lời khuyên đầu tiên tôi dành cho bệnh nhân ung thư chính là chúng ta thay đổi thói quen ăn uống như tôi phân tích ở trên.

2. TẠO MÔI TRƯỜNG KHÔNG THUẬN LỢI NGĂN TẾ BÀO K PHÁT TRIỂN BẰNG CÁCH TẬP LUYỆN YOGA MỖI NGÀY.

Tế bào ác tính sẽ phát triển rất mạnh trong môi trường thiếu oxi và sẽ không phát triển hoặc chậm phát triển trong môi trường nhiều oxi.

Khi tập yoga, các tư thế và phương pháp hít thở bụng trong yoga giúp chúng ta thu nạp lượng oxi lớn vô cùng vào trong cơ thể. Và cứ đều đặn, chăm chỉ mỗi ngày như vậy, vô hình chung, chúng ta đã tạo môi trường khó khăn, giúp ngăn cản sự phát triển của tế bào ác tính.

3. TẾ BÀO K RẤT SỢ TÌNH YÊU NÊN CÁC BẠN HÃY TIÊU DIỆT NÓ BẰNG CÁCH LUÔN SỐNG VUI VẺ, LẠC QUAN, TÍCH CỰC.

Các bạn thấy đó, tất cả các bộ phận trên cơ thể đều có nguy cơ mắc bệnh ung thư trừ trái tim.

Vậy câu hỏi đặt ra là tại sao tim của chúng ta không bao giờ bị ung thư cả?

Có rất nhiều lý do để giải thích cho vấn đề này song có một lý do khá thú vị. Đó là bởi trái tim của chúng ta bị chi phối bởi cảm xúc buồn -vui, giận hờn -yêu thương liên tục. Tế bào K nếu có xuất hiện thì ngay lập tức sẽ bị niềm vui và yêu thương tiêu diệt ngay.

Vậy nên, bệnh nhân ung thư cần loại bỏ cảm xúc muộn phiền, lo lắng, sân hận và thay thế bằng sự bình thản, vui vẻ, lạc quan, thương yêu, thậm chí chúng ta phải yêu từng tế bào ác tính trên cơ thể mình, chấp nhận nó như một phần bình thường của cuộc sống và thương yêu nó.

ĐÓ CHỈ LÀ NHỮNG CHIA SẺ CÁ NHÂN CỦA TÔI ĐỂ CÁC BẠN THAM KHẢO THÊM!

CHÚC CÁC BẠN NHỮNG NGÀY NGHỈ CUỐI TUẦN NHIỀU NIỀM VUI, YÊU THƯƠNG, HẠNH PHÚC MÃI ĐONG ĐẦY!
---
Chép từ FB Trần Thủy Yoga.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét